Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà có nhiều cửa kính là ‘bẫy’ khi bão đổ bộ

Kiểm tra công tác phòng chống bão số 9, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cảnh báo những tòa nhà lắp nhiều cửa kính luôn tiềm ẩn nguy hiểm cho người tránh trú bên trong.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9 vào trưa 28/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết bão đã làm sập những nhà yếu, tốc mái hầu hết nhà cấp 4 và những công trình có mái lợp, gây thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt ở Quảng Ngãi và một số địa phương.

Ông Dũng cho biết sau khi vào đất liền, bão lưu lại rất lâu nên thiệt hại có thể rất lớn. “Nếu chúng ta không quyết liệt ứng phó thì rất nguy hiểm”, Phó thủ tướng cảnh báo.

bao so 9 do bo vao dat lien anh 1

Kiểm tra khu sơ tán dân ở Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá nơi này không an toàn khi có quá nhiều cửa kính. Ảnh: Đoàn Bắc.

Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho người dân. Trong chuyến kiểm tra nơi sơ tán tại Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đà Nẵng sáng nay, Phó thủ tướng nhận thấy khu nhà tránh trú có cửa kính sẽ tiềm ẩn nguy hiểm khi bão đổ bộ.

"Gió lớn có thể gây thảm họa khi các cửa kính bị vỡ, sập sẽ làm chết rất nhiều người, nhất là trẻ em, người già. Cửa kính vỡ thì những người bên trong cũng có thể bị cuốn bay khi gió quá lớn", Phó thủ tướng lưu ý.

Sau đó, chính quyền Đà Nẵng đã kịp thời sơ tán dân khỏi địa điểm này. Một số người được đưa xuống hầm trú tránh.

Nhắc đến 2 trường hợp tử vong ở Quảng Ngãi do chằng chống nhà ở, chặt tỉa cành cây và 26 thuyền viên mất tích trên 2 tàu bị chìm trên biển, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị người dân chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền, không tự ý về nhà khi bão chưa tan.

bao so 9 do bo vao dat lien anh 2

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9. Ảnh: Đoàn Bắc.

Đánh giá tình hình là rất khẩn cấp, tại cuộc họp trưa nay, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục yêu cầu Ban Chỉ đạo tiền phương và các địa phương tập trung giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm tính mạng, tài sản của người dân. Các đơn vị, địa phương cần thương trao đổi thông tin để có phương án ứng phó kịp thời.

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thường xuyên gọi điện cho Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các thành viên Ban Chỉ đạo tiền phương để chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết ngay khi điều kiện cho phép, ông sẽ cùng đoàn công tác tiếp tục di chuyển vào các tỉnh Nam Trung Bộ để chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả của bão số 9.

Sẵn sàng điều 7 trực thăng vào miền Trung chống bão

Sư đoàn không quân 372 sẵn sàng điều động 7 trực thăng chở lực lượng cứu hộ cứu nạn lên đường làm nhiệm vụ, sau khi bão Molave đổ bộ vào miền Trung.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm