Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Bè khan hiếm dự án bất động sản lớn

Mặc dù có quỹ đất lớn, thị trường bất động sản huyện Nhà Bè (TP.HCM) vẫn thiếu những dự án quy mô lớn, chủ yếu là các giao dịch nhà đất đơn lẻ.

du an bat dong san Nha Be anh 1

Huyện Nhà Bè có tổng diện tích hơn 100 km2, nằm ở khu vực phía Đông Nam của TP.HCM, cách trung tâm khoảng 15 km. Nhà Bè có vị trí giáp quận 7, Bình Chánh, Cần Giờ, Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Cần Giuộc (Long An).

du an bat dong san Nha Be anh 2

Nhà Bè có hai trục đường kết nối chính. Thứ nhất là trục đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với phường Phú Mỹ (quận 7) qua cầu Phú Xuân 2.

du an bat dong san Nha Be anh 3

Thứ hai là trục đường lớn Nguyễn Hữu Thọ kéo dài từ khu Phú Mỹ Hưng quận 7 qua xã Phước Kiển. Phước Kiển được đánh giá là khu vực có vị trí địa lý đẹp nhất huyện Nhà Bè. Chính vì vậy, đây là khu vực tập trung nhiều dự án bất động sản nhất của huyện với tỷ lệ lên đến 80%. Giá đất thổ cư tại Phước Kiển cũng dao động từ 45-80 triệu đồng/m2, thậm chí cao hơn ở một số mặt đường chính.

du an bat dong san Nha Be anh 4
Dragon City là một trong những dự án có quy mô lớn đã hiện hữu, lên đến 65 ha thuộc xã Phước Kiển trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Khu đô thị này gồm 600 căn biệt thự và 5.000 căn hộ với tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.
du an bat dong san Nha Be anh 5

Trục Nguyễn Hữu Thọ cũng là nơi tập trung chủ yếu các dự án căn hộ của huyện Nhà Bè. Trong đó, khu căn hộ Sunrise Riverside của Novaland với 2.200 căn hộ và Saigon South Residences của Phú Mỹ Hưng với 1.840 căn hộ đã tạo nên một khu dân cư khá đông đúc và hiện đại cho khu vực. Các sản phẩm căn hộ ở đây có giá dao động từ 19-50 triệu đồng/m2.

du an bat dong san Nha Be anh 6

Đặc biệt, dự án khu đô thị ZeitGeist (tên cũ là GS MetroCity Nhà Bè) lớn thứ 2 khu Nam với quy mô 349 ha đang là điểm nhấn và hứa hẹn cung cấp cho thị trường một số lượng lớn sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse, căn hộ. Dự án nằm một phần trên địa phận xã Phước Kiển và xã Nhơn Đức (giáp với Bình Chánh). So với các khu vực còn lại của huyện, bất động sản Nhơn Đức vẫn còn khá im ắng, giá đất thổ cư dao động từ 25-40 triệu đồng/m2.

du an bat dong san Nha Be anh 7
Một thị trường khác tại đây là xã Phú Xuân. So với những khu vực khác, thị trường bất động sản Phú Xuân không phát triển mạnh bằng. Vì thế, giá đất khá dễ chịu, dao động từ 14 triệu đồng đến 24 triệu đồng/m2 đối đối với các căn hộ chung cư, giá bán nhà phố, biệt thự khoảng 30-50 triệu/m2.
du an bat dong san Nha Be anh 8

Phú Xuân có một số dự án khu dân cư phát triển nhiều năm nhưng chưa thật sự thu hút được người dân về sinh sống, chủ yếu là giới đầu cơ như Khu dân cư Phú Xuân rộng 39,2 ha, Khu dân cư Minh Long 14,6 ha....

du an bat dong san Nha Be anh 9

Điểm sáng hiếm hoi của khu Phú Xuân là dự án nhà phố biệt thự Amelie Villa do chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng phát triển với 149 căn. Dự án có tốc độ thi công khá tích cực và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2021.

du an bat dong san Nha Be anh 10

Tại xã Long Thới, dự án khu dân cư The Star Village có quy mô lên đến 55,41 ha của Chủ đầu tư Intresco khởi công từ năm 2015 nhưng đến nay có dấu hiệu chững lại.

du an bat dong san Nha Be anh 11

Ở phân khúc căn hộ, huyện Nhà Bè còn có nhiều dự án chung cư đã được bàn giao cách đây khá lâu với giá giao dịch hiện tại khoảng hơn 20 triệu đồng/m2, tập trung chủ yếu tại xã Phú Xuân. Chủ đầu tư Phú Mỹ Thuận đã phát triển khu căn hộ Phú Mỹ Thuận gồm 3 block 18 tầng, cung cấp cho thị trường 578 căn. Dự án được bàn giao vào năm 2010.

du an bat dong san Nha Be anh 12

Dự án căn hộ Phú Gia (tên khác là Orchid Park) của chủ đầu tư Cotec thuộc dự án KDC Cotec Phú Xuân gồm 4 block cao 12 tầng. Các căn hộ ở đây đã bàn giao khoảng 3 năm, giá bán trên thị trường thứ cấp hiện nay khoảng 24 triệu đồng/m2.

du an bat dong san Nha Be anh 13

Một dự án chung cư khác cũng có giá khá "mềm" trên trục đường Huỳnh Tấn Phát là chung cư Anh Tuấn khoảng 16 triệu đồng/m2. Tòa nhà được bàn giao từ năm 2013.

du an bat dong san Nha Be anh 14

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Chí Hùng - Hà Bùi

Đồ họa: Hà My

Bạn có thể quan tâm