Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ thắng tuyển Việt Nam'

Chia sẻ về trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9, cây viết Teerapatra Rundhasevi đặt niềm tin vào sức mạnh của đội nhà.

Lúc 19h ngày 5/9, Thái Lan và Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mở màn bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022. Giới truyền thông khu vực và châu lục những ngày qua tỏ ra rất háo hức được chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 kỳ phùng địch thủ đầy duyên nợ này.

Nhận định về trận đấu, ông Teerapatra Rundhasevi, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đồng thời là chủ biên tờ FOX Sports Asia phiên bản Thái tin tưởng đội nhà sẽ giành được thắng lợi trên sân Thammasat.

“Dưới sự dẫn dắt của Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam luôn là đối thủ khó chơi với Thái Lan. Đây sẽ là trận đấu vất vả, nhưng tôi tin dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Voi chiến sẽ giành thắng lợi với tỷ số 2-1”, người đứng đầu bộ phận truyền thông của FAT chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

Thai Lan - Viet Nam anh 1
Nhà báo Thái Lan tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam 2-1. Ảnh: Quang Thịnh.

Đối đầu tuyển Việt Nam trong trận cầu có tính chất quan trọng và có thể ảnh hưởng đến cục diện bảng G, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino được cho là sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với sự hiện diện của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Theo ông Rundhasevi, người từng có nhiều năm làm việc trong giới truyền thông thể thao Thái Lan, Chanathip được coi là “vũ khí” lợi hại của người Thái, nhưng cũng có thể trở thành điểm yếu khi Thái Lan đối đầu Việt Nam.

“Chính vì là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển, Messi Jay (tên thân mật) sẽ bị chú ý nhiều nhất. Cậu ấy không tránh khỏi việc bị cầu thủ Việt Nam phong tỏa. Tôi nghĩ chìa khoá của trận đấu sẽ là Teerathon Bunmathan”, ông Rundhasevi nói.

Thai Lan - Viet Nam anh 2
Thái Lan đang quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Là niềm hy vọng lớn lao của người Thái, nhưng Chanathip Songkrasin lại chưa từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam sau 4 lần đụng độ gần nhất. Không chỉ nhà báo Teerapatra Rundhasevi, các chuyên gia Thái Lan cũng chỉ ra điều đáng lo ngại liên quan đến tiền vệ này.

“Tất cả chúng ta đều thừa nhận Chanathip là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại. Cũng chính vì vậy mà "Voi chiến" trở nên phụ thuộc. Nếu cậu ấy gặp chấn thương, HLV Nishino biết tìm ai có thể thay thế vai trò của Chanathip?”, cựu danh thủ Assadang Panikkabutr chia sẻ với tờ Matichon (Thái Lan).

Trận mở màn vòng loại World Cup giữa Thái Lan và Việt Nam cũng được giới chuyên môn châu Á đánh giá là có thể quyết định cục diện của bảng G. Trên Fox Sports Asia, tác giả Adwaidh Rajan từng có bài viết phân tích mang tựa đề: “Việt Nam đấu Thái Lan, ai thắng sẽ là kẻ thách thức UAE”.

Tính chất quan trọng của trận đấu cũng là lý do khiến cả hai chiến lược gia Park Hang-seo và Akira Nishino sẵn sàng nhập cuộc với tâm thế thận trọng, an toàn.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, nhà báo Hong Jae-min, người sáng lập ra Fourfourtwo phiên bản Hàn Quốc, nói: “Tôi nghĩ khả năng 2 đội hoà là rất cao. Có thể trận này sẽ kết thúc với tỷ số là 1-1 hoặc cũng có thể là 2-2".

HLV Park nổi cáu, mời phóng viên Thái Lan ra ngoài vì ồn ào Chiều 4/9, buổi họp báo của tuyển Việt Nam bị gián đoạn khi HLV Park Hang-seo đã nổi cáu và yêu cầu một nhóm phóng viên Thái Lan bên dưới giữ trật tự vì ồn ào.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm