Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Pháp: 'Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội hơn sau World Cup'

Nhà báo Gregory Letort của La Republique des Pyrenees tin Nguyễn Quang Hải có thể thành công ở CLB Pau sau khi ghi bàn đầu tiên hôm 9/10.

"Tôi mừng cho Quang Hải. Bàn thắng đó chính là bước đi quan trọng đầu tiên của cậu ấy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một cầu thủ châu Á ghi bàn cho CLB Pau", Gregory Letort của La Republique des Pyrenees chia sẻ với Zing.

Gregory Letort đã có mặt tại sân vận động Nouste Camp xem trận CLB Pau gặp Rodez ở vòng 11 Ligue 2 hôm 9/10. Letort gặp gỡ Quang Hải sau trận và chính ông là người quay đoạn video ghi lại cảm xúc của tiền vệ tuyển Việt Nam và đăng tải trên phiên bản điện tử của La Rep des Pyrenees.

"Quang Hải vui mừng và hạnh phúc. Cậu ấy đảm bảo mình có thể làm những điều tuyệt vời cho CLB Pau. Hải là cầu thủ tốt, thông minh và chăm chỉ, nên tôi cũng tin cậu ấy", Letort tiếp tục.

Sự tin tưởng vào năng lực của Quang Hải là lý do Gregory Letort không quá bất ngờ khi chứng kiến bàn thắng quan trọng của tiền vệ tuyển Việt Nam. Quang Hải vào sân từ ghế dự bị trong những phút cuối, ghi bàn gỡ hòa 2-2 và giúp CLB Pau tránh khỏi một trận thua ngược.

"Tôi không bất ngờ vì tôi tin Quang Hải và tất cả thành viên CLB Pau cũng vậy. Chúng tôi hiểu rằng Hải cần thời gian thích nghi. Bởi vì có sự khác biệt về đẳng cấp giữa các nền bóng đá, về ngôn ngữ, bên cạnh đó, Pháp đòi hỏi thể chất nhiều hơn ở cầu thủ. Nhưng Quang Hải vẫn từng bước làm tốt", Letort nói.

Nhà báo Pháp cũng đồng ý trước quan điểm cho rằng bàn thắng đầu tiên sau 8 trận ra sân có thể là khởi đầu cho những điều mới mẻ sắp tới của Quang Hải ở Ligue 2.

"Có thể nó không xảy ra ngay lập tức, nhưng tôi tin sau vòng chung kết World Cup 2022, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn, thậm chí là suất đá chính", Gregory Letort nói.

Với bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2, Quang Hải được báo chí Pháp khen ngợi, gọi là "vị cứu tinh" của CLB Pau. Hải cho biết bàn thắng này mang nhiều ý nghĩa, sẽ là động lực để anh tiếp tục hòa nhập, thích nghi và đóng góp tốt hơn cho đội bóng.

HLV trưởng Didier Tholot và nhiều cầu thủ quan trọng của CLB Pau như Henri Saivet, Steeve Beusnard đều có lời động viên và thể hiện sự tin tưởng dành cho Quang Hải.

CLB Pau hiện đứng thứ 16/20 trên bảng xếp hạng Ligue 2. Ở vòng 12 diễn ra ngày 16/10, Quang Hải và đồng đội sẽ gặp Annecy trên sân khách.

Steeve Beusnard: 'Tôi mừng khi Quang Hải ghi bàn đầu tiên'

Tiền vệ trung tâm CLB Pau tin bàn thắng đầu tiên sẽ giúp Nguyễn Quang Hải thi đấu tốt hơn trong chặng đường sắp tới của mùa giải.

Báo Pháp: 'Quang Hải là cứu tinh của CLB Pau'

Tờ La Republique des Pyrenees gọi Nguyễn Quang Hải là vị cứu tinh với bàn thắng mang về trận hòa 2-2 quý giá cho đội trước Rodez ở vòng 11 Ligue 2.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm