Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Myanmar hy vọng được tác nghiệp tại Trung tâm báo chí TP.HCM

Trong chuyến thăm Trung tâm báo chí TP.HCM ngày 3/10, đoàn nhà báo thuộc Hiệp hội báo chí Myanmar rất quan tâm đến các hoạt động báo chí tại TP và muốn được tác nghiệp tại đây.

Đại diện tiếp đón đoàn nhà báo Myanmar là ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và đại diện Trung tâm Báo chí TP.HCM. Trong những ngày tại Việt Nam, đoàn nhà báo Myanmar đã dành 4 ngày tại TP.HCM để tìm hiểu về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Tham quan Trung tâm Báo chí TP.HCM, nhà báo Chit Win Maung, thành viên Hiệp hội báo chí Myanmar, cho biết Myanmar không có trung tâm báo chí hiện đại như của TP.HCM.

Trong khi đó, nhà báo Zaw Than bày tỏ mong muốn được tác nghiệp tại trung tâm trong tương lai gần.

trung tam bao chi TP.HCM anh 1
Các nhà báo tại buổi gặp mặt.

Theo ông Nguyễn Văn Khanh, thành phố hiện có 30 cơ quan báo chí, trong đó gồm 16 báo in, hai cơ quan phát thanh truyền hình và còn lại là các tạp chí. Thành phố cũng có 8 báo điện tử, một tạp chí điện tử và hầu hết báo in của thành phố đều có trang tin điện tử.

Ngoài ra, còn có hơn 170 cơ quan báo chí của trung ương và rất nhiều hãng thông tấn thế giới tham gia đưa tin các hoạt động tại TP.HCM. Có hơn 1.400 phóng viên đã đăng ký tác nghiệp tại trung tâm báo chí TP.HCM.

trung tam bao chi TP.HCM anh 2
Ông Nguyễn Văn Khanh.

“Để tạo điều kiện cho các hoạt động báo chí của thành phố, giúp phóng viên có nhiều thông tin chính thống, TP.HCM đã lập ra trung tâm báo chí TP.HCM”, ông Khanh nói.

Ngoài là nơi tổ chức các hoạt động họp báo, các sự kiện truyền thống, trung tâm báo chí cũng giúp chia sẻ thông tin cho các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế

Mộc Sơn

Bạn có thể quan tâm