Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Hàn Quốc: 'Son Heung-min đã nhận bài học nhớ đời'

Nhà báo Park Jin-man của Hankookilbo nhận định thẻ đỏ cho Son Heung-min sau tình huống phạm lỗi với Andre Gomes là hoàn toàn xứng đáng.

"Truyền thông Hàn Quốc nói rất nhiều về thẻ đỏ và những giọt nước mắt của Son Heung-min. Tôi cho rằng anh ấy xứng đáng bị truất quyền thi đấu sau pha tắc bóng nguy hiểm với Gomes. Tuy nhiên, Son không cố ý triệt hạ khiến đối thủ chấn thương nặng", cây viết người Hàn Quốc chia sẻ với Zing.vn.

Nhà báo Park Jin-man tin Son Heung-min không phải tác nhân chính gây ra chấn thương cho Gomes. Anh cho rằng Serge Aurier với pha vào bóng sau đó mới khiến tiền vệ người Bồ Đào Nha vỡ mắt cá chân. Truyền thông Hàn Quốc cũng lên tiếng bênh vực cây săn bàn 27 tuổi.

Son Heung-min anh 1
Son Heung-min phạm lỗi từ phía sau với Andre Gomes. Ảnh: Getty Images.

Son Heung-min nhận thẻ đỏ sau tình huống tắc bóng từ phía sau với Gomes trong trận hòa 1-1 giữa Tottenham và Everton ở vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 4/11. Sau khi phạm lỗi, tiền đạo của Tottenham khóc nức nở.

Theo nhà báo Park, người dân Hàn Quốc quá quen thuộc với hình ảnh Son Heung-min rơi nước mắt. Tiền đạo này được mô tả "có tính cách rất mềm mỏng và yếu đuối". Từ World Cup tới Olympic, sau mỗi thất bại của bóng đá nước nhà, "Sonaldo", biệt danh của Son, đều bật khóc.

"Tôi tin Son đã nhận được bài học nhớ đời. Dù sao, anh ta cũng không cố ý chơi xấu đối phương. Phản ứng của cầu thủ này khi thấy Gomes quằn quại trên sân vì đau đớn đã nói lên tất cả", cây viết người Hàn Quốc kết luận.

Hai cựu danh thủ Kevin Kilbane và Martin Keown lên tiếng bảo vệ Son Heung-min. Ông Kilbane, một cựu tiền vệ Everton, cho rằng ngôi sao người Hàn Quốc không xứng đáng phải nhận thẻ đỏ.

"Ban đầu, trọng tài Martin Atkinson chỉ định rút thẻ vàng cho Son. Tôi nghĩ đó sẽ là một quyết định chính xác", Kevin Kilbane bình luận trên BBC.

Son Heung-min anh 2
Son Heung-min và Aurier (giữa) cùng có tác động với Gomes. Ảnh: Getty Images.

Còn cựu trung vệ Keown của Arsenal nêu quan điểm: "Tôi hiểu vì sao trọng tài Atkinson lại rút thẻ đỏ, nhưng quyết định ấy thật sự quá nghiêm khắc. Chấn thương của Gomes chỉ là một trong những tai nạn nghiêm trọng mà thôi".

Theo ban tổ chức Ngoại hạng Anh, cú tắc bóng của Son gây nguy hiểm cho Gomes, do đó trọng tài rút thẻ đỏ với tiền đạo người Hàn Quốc là chính xác.

Son Heung-min là một trong những trụ cột của Tottenham. Anh đã ghi 72 bàn cho CLB sau 200 trận trên mọi đấu trường. Từ lúc khoác áo Spurs, cựu tiền đạo Bayer Leverkusen nhận 4 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

CĐV mượn Son Heung-min để mỉa mai Sergio Ramos

Cổ động viên mượn hình ảnh Son Heung-min khóc sau khi gây ra chấn thương nặng cho Andre Gomes để chỉ trích thái độ của hậu vệ Sergio Ramos.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm