Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo bị cho nghỉ việc vì chỉ trích sếp trên sóng

Một đài truyền hình tại Los Angeles đã đuổi việc một nhân viên nổi tiếng sau khi anh này lên sóng chỉ trích cách xử lý của ban quản lý đối với sự nghỉ việc của một đồng nghiệp.

"Mark Mester không còn được KTLA tuyển dụng. Đây là vấn đề nhân sự, vì thế chúng tôi sẽ từ chối bình luận thêm", Irving, đại diện Tập đoàn Truyền thông Nextstar cho biết hôm 23/9.

Như vậy, Mark Mester sẽ không ngồi ghế phụ dẫn "Bản tin buổi sáng cuối tuần" của KTLA được phát sóng vào 24/7, một tuần sau khi anh nói lời tạm biệt hoành tráng ngoài kịch bản với người đồng nghiệp lâu năm Lynette Romero.

Theo đó, vào ngày 17/9, anh đã nói với người xem rằng nhà đài nên tự thấy xấu hổ vì đã không tổ chức cho Romero một sự ra đi đáng nhớ.

"Tôi muốn bắt đầu bằng cách gửi lời xin lỗi đến quý vị. Chúng tôi rất xin lỗi khi để quý vị phải xem một thứ thật khiếm nhã, tàn nhẫn và không phù hợp. Tôi cũng muốn nói lời xin lỗi với Lynette Romero. Tôi quý bạn rất nhiều, bạn thực sự là người bạn tốt nhất của tôi. Bạn không xứng đáng với những gì đã xảy ra hôm 14/9", Mark Mester nói với khán giả và phát kèm một clip về công việc của Romero và những bức ảnh từ cuộc sống cá nhân của cô.

bi nghi viec anh 1

Lynette Romero (trái) và Mark Mester trên KTLA. Ảnh: KTLA.

Hôm 14/9, biên tập viên Sam Rubin đã thông báo quyết định nghỉ việc của Romero trong bản tin sáng cùng ngày.

"Sau 24 năm, Lynette Romero đã quyết định ngừng làm việc tại bản tin sáng cuối tuần của chúng tôi. Chúng tôi đã rất muốn cô ấy ở lại, ban lãnh đạo cũng đã cố hết sức để giữ cô ấy nhưng Lynette quyết định rời đi để tìm một cơ hội khác. Chúng tôi đã hy vọng cô ấy sẽ ghi lại lời nhắn từ biệt tới người xem, nhưng cô ấy đã từ chối. Lynette đã là một thành viên tuyệt vời của gia đình KTLA và chúng tôi cầu chúc cho cô ấy và gia đình những điều tốt đẹp nhất", Rubin đọc tuyên bố của Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đài KTLA Janene Drafs.

Tuy nhiên, tuyên bố của KTLA đã không khiến Mester hài lòng. Mặc dù ca ngợi Drafts, anh vẫn thấy không ổn về tuyên bố tạm biệt Romero của ông.

"Lynette xứng đáng được nói lời tạm biệt nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi không biết ai đã viết kịch bản hay giao nó cho Sam Rubin. Dù đây có là một sai phạm, chúng tôi nợ bạn (khán giả - PV) một lời xin lỗi, và chúng tôi nợ Lynette một lời xin lỗi", anh nói.

Mester cảm ơn Romero vì đã dìu dắt anh. Anh cho biết đã học được từ Romero rằng "tự trọng và thái độ là chìa khóa thành công.

"Và đây cũng là cách chúng tôi sẽ nói lời tạm biệt với bạn ngày hôm nay, cũng là những gì nhà đài nên làm ngay từ đầu", Mester nói trên sóng.

Mester cũng nói với người xem rằng một chiếc máy bay kéo theo dòng chữ "Chúng tôi yêu bạn, Lynnette!" đã bay qua đài truyền hình ngay lúc đó. Anh đã chia sẻ một đoạn video quay cảnh chiếc máy bay trên trang mạng xã hội cá nhân của mình và viết: "Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để nói với @lynetteromero rằng bạn yêu cô ấy!"

Hiện tại, Mester đã không trả lời các tin nhắn về bình luận của anh.

13 công việc mang lại mức lương thỏa mãn trên 50% nhân sự

Người lao động ở lĩnh vực quản lý sản phẩm, kỹ thuật và bất động sản cảm thấy thỏa mãn nhất với mức lương. Nhưng nhà giáo dục hay doanh nhân lại cảm thấy không hài lòng.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm