Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo bị bắn bất ngờ 'sống lại', tố Nga đứng sau vụ ám sát

Nhà báo người Nga được công bố là bị ám sát bất ngờ xuất hiện tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev trong tình trạng khỏe mạnh dưới sự bảo vệ của lực lượng an ninh Ukraine.

Theo Reuters, Arkady Babchenko đã xuất hiện tại cuộc họp báo hôm 30/5 do cơ quan an ninh Ukraine tổ chức.

Tại cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine Vasily Gritsak cáo buộc mật vụ Nga đứng sau âm mưu ám sát Babchenko. Ông Gritsak cho biết đã nhận được thông tin về âm mưu này và phối hợp cùng nhà báo Nga lên kế hoạch đánh lừa những kẻ ám sát.

Phong vien Nga bi am sat anh 1
Nhà báo người Nga Arkady Babchenko. Ảnh: AFP.

Người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine cho biết một số công dân nước này đã được thuê để tham gia vụ ám sát với giá 40.000 USD. Kiev hiện đã bắt giữ một số nghi phạm phục vụ điều tra.

Xuất hiện cùng lực lượng an ninh Ukraine, Babchenko cho biết kế hoạch làm giả cái chết của mình được chuẩn bị trong 2 tháng. Nhà báo người Nga gửi lời cảm ơn tới lực lượng an ninh Ukraine vì đã giúp ông thoát khỏi âm mưu ám sát.

Sáng ngày 30/5, truyền thông Ukraine dẫn lời cơ quan an ninh cho biết nhà báo người Nga Babchenko bị bắn chết ở gần nhà tại thủ đô Kiev. Ukraine cáo buộc Nga đứng sau âm mưu ám sát, trong khi Moscow thẳng thừng bác bỏ liên quan trong vụ việc.

Ngay sau khi ông Babchenko xuất hiện tại cuộc họp báo, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow vui vì nhà báo này vẫn còn sống, hãng thông tấn Interfax cho biết. Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine sử dụng vụ việc liên quan tới ông Babchenko nhằm mục đích bôi nhọ Nga.

Phong vien Nga bi am sat anh 2
Cảnh sát Ukraine có mặt tại nhà của Babchenko. Ảnh: AFP.

Ông Babchenko thường xuyên lên án hành động của chính phủ Nga tại Syria và miền Đông Ukraine. Ông thậm chí từng tham gia tranh cử trong một cuộc bầu cử không chính thức do phe đối lập ở Nga tổ chức năm 2012.

Sau khi viết về một chiếc máy bay quân sự của Nga rơi ở Biển Đen vào năm 2016, Babchenko nói rằng ông nhận một vài lời dọa giết và đã rời quê nhà. Từ Nga, ông đến Prague (CH Czech) rồi sau đó đến Kiev. Babchenko từng là phóng viên chiến trường, sau đó làm phát thanh viên cho đài ATR TV của Ukraine.

Nhà báo Nga chuyên chỉ trích chính phủ bị bắn chết ở Ukraine

Nhà báo người Nga Arkady Babchenko vừa bị bắn chết ở gần nhà tại thủ đô Kiev, Ukraine. Babchenko thường chỉ trích Điện Kremlin trong vấn đề các Ukraine và Syria.

Tổng thống Putin: Tất nhiên là Nga không bắn rơi MH17

Sau Hà Lan và Australia, Mỹ trở thành nước thứ 3 chính thức yêu cầu Nga chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17 trong khi Tổng thống Putin phủ nhận tên lửa Nga bắn hạ phi cơ này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm