Tối 8/12, Thế Giới Di Động (TGDĐ) tổ chức sự kiện mở bán iPhone X chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội. Trước đó, lượng đặt hàng ở hệ thống này cán mốc 5.300 đơn, trong đó có gần 3.100 khách đặt cọc trước. Tỷ lệ đặt hàng giữa hai phiên bản 64 GB và 256 GB là 39% và 61%.
Không có thống kê chính thức về doanh số mở bán của iPhone X chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên có thể thấy con số này rất khó cạnh tranh một flagship cũng vừa mở bán quý 4/2017 với số lượng đặt hàng lên đến 40.000 đơn. Tuy vậy, đại diện nhà bán lẻ TGDĐ cho biết vấn đề này rất khó để so sánh.
“iPhone X và Note 8 có sự khác biệt về giá bán, khả năng cung ứng của hai sản phẩm cũng hoàn toàn khác nhau. Flagship của Apple luôn không dành cho đại trà thị trường, đặc biệt là với một sản phẩm giá cao như iPhone X”, ông Hiểu Em chia sẻ.
iPhone X có thiết kế khác biệt so với các di động khác trên thị trường, nhất là ở chỗ “tai thỏ”. Ảnh: The Verge. |
Trước thông tin iPhone X có lượng đặt hàng thấp hơn iPhone 7/7 Plus năm ngoái, ông Hiểu Em cho biết: “Năm nay, Apple ra mắt 3 sản phẩm cùng lúc nên nếu bóc tách từng con thì sẽ không nhiều bằng năm ngoái. Tuy nhiên, nếu tính tổng ba model iPhone 8/8Plus và iPhone X thì số lượng sẽ tốt hơn”.
Sự gia tăng của những cửa hàng di động nhỏ lẻ kéo theo số lượng di động xách tay về Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Từ đó, người dùng có nhiều sự lựa chọn về điểm mua hàng, giá bán. Theo đại diện TGDĐ, nhà bán lẻ iPhone có thể cạnh tranh hàng xách tay bằng chính sách bảo hành.
“Khi mua hàng xách tay, khách hàng tuy được giá rẻ nhưng hầu hết là không bảo hành, hoặc bảo hành ràng buộc rất nhiều điều kiện. Họ đã cắt giá hết mức có thể nên không thể duy trì chính sách bảo hành như hãng. Trong khi đó, Thế Giới Di Động có hệ thống cửa hàng rải đều trên toàn quốc, có thế mạnh về chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng như chính sách bảo hành, đảm bảo sự an tâm cho khách hàng”, ông khẳng định.
Ông Hiểu Em tại sự kiện mở bán iPhone X ở TP.HCM. Ảnh: Xuân Tiến. |