Xe nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu giảm nhiệt
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
166 kết quả phù hợp
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Mấy ngày qua, nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá. Không ít mẫu xe sang nhập khẩu tăng giá từ hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng, khiến khách hàng không khỏi choáng váng.
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Khoảng 87% trong số 6.500 sản phẩm công nghiệp xuất khẩu của Nhật Bản được dỡ bỏ thuế ngay lập tức khi TPP có hiệu lực.
Nếu nhập khẩu theo hình thức quà biếu, tặng thì trong một năm, mỗi tổ chức, cá nhân Việt Nam chỉ được nhập khẩu một xe ôtô và một xe gắn máy từ tổ chức, cá nhân nước ngoài.
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Trong khi Tổng Cục thuế khẳng định đã truy thu và phạt Euro Auto, thì doanh nghiệp nói mình hoàn toàn minh bạch.
Tám tháng đầu năm 2015, các doanh nghiệp trong nước đã bỏ ra 3,8 tỉ USD để nhập 74.000 xe.
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Với tổng doanh số bán hơn 20.000 chiếc, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 vừa qua có mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Người dân Turkmenistan sẽ phải mua ô tô màu trắng thay vì màu đen sau khi chính phủ ban hành một luật mới.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu xăng Ethanol 5% (E5).