Ôtô hạng sang có thể bị tăng thuế mạnh?
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
166 kết quả phù hợp
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Chỉ trong tháng 1/2015, giá một số sản phẩm dầu gốc đã giảm 10%-15% so với tháng 12/2014.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Bên cạnh dàn người mẫu nội xinh đẹp, triển lãm ô tô Việt Nam 2014 còn quy tụ rất nhiều chân dài quốc tế tại các gian hàng của Lexus, BMW, Land Rover...
Campuchia không chỉ là xứ sở du lịch nổi tiếng với những địa điểm nổi tiếng, mà còn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn săn hàng hiệu giá rẻ.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
Từ 2015, sẽ có 8 mặt hàng ô tô và một mặt hàng xe máy dự kiến được cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi xuống bằng mức cam kết WTO.
Xe mới bán ra kiểu gì cũng bị làm giá, đó là chuyện đã diễn ra trên thị trường xe máy Việt Nam nhiều năm nay, liên tục lặp đi lặp lại kể cả khi thị trường ảm đạm, sức mua kém.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM vừa tiến hành nhập khẩu 2 chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện Nissan Leaf về Việt Nam. Ngay lập tức, đã có 2 khách hàng ký hợp đồng mua.
Ở Myanmar, người ta có thể nhìn thấy những chiếc Ferraris, Bentleys, Porsches và thậm chí là Bugatti Veyron bên cạnh những chiếc xe taxi cũ kỹ.
Ba chiếc SH nhập khẩu đeo biển số đẹp và gắn thêm đồ chơi cùng xuất hiện trong một bức ảnh gây chú ý của những người chơi xe.
Sau khi siết chặt quy định tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, nhiều DN được nhập xe theo hình thức quà biếu tặng. Cục Hải quan Đà Nẵng nghi quy định này đang bị lợi dụng.
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.