Chống tiêu cực trong chỉ định thầu 12 dự án cao tốc Bắc - Nam
Trong việc chỉ định thầu 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT sẽ quản lý chặt chẽ, kiên quyết phòng chống tiêu cực, lợi ích nhóm, tham nhũng, thông thầu.
58 kết quả phù hợp
Trong việc chỉ định thầu 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT sẽ quản lý chặt chẽ, kiên quyết phòng chống tiêu cực, lợi ích nhóm, tham nhũng, thông thầu.
Công ty CP 456, Vina2 và Đại Hiệp là 3 nhà thầu bị Bộ GTVT nêu tên vì chậm trễ trong thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
Một tòa án ở Mexico tuyên 208 năm tù cho người chịu trách nhiệm phê duyệt dự án trường tiểu học bị đổ sập trong trận động đất năm 2017. 26 người chết sau thảm kịch này.
Sau khi có kết quả cuối cùng về thí nghiệm đối chứng và kiểm định công trình, những gối cao su và đoạn dầm kém chất lượng sẽ được chủ đầu tư yêu cầu thay thế.
"Nhà thầu làm cấp phối đá dăm kém chất lượng gây hỏng quốc lộ 19, chúng tôi yêu cầu họ tự bỏ tiền ra để khắc phục", Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định nói.
Sau một năm khánh thành, chủ đầu tư đoạn quốc lộ 19 đi qua Bình Định yêu cầu nhà thầu bóc lớp thảm nhựa kém chất lượng để khắc phục nhiều điểm hư hỏng.
Giữ nguyên quan điểm truy tố, đại diện VKS cáo buộc cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí đã chỉ đạo quyết liệt để chỉ định thầu dự án nhà máy Ethanol Phú Thọ cho PVC.
Cơ quan điều tra xác định nhà thầu thi công đã sử dụng vật liệu kém chất lượng. Bộ GTVT nhiều lần yêu cầu khắc phục nhưng các bên liên quan không thực hiện.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Sau 2 ngày Quốc hội thảo luận kinh tế - xã hội, đã có 95 đại biểu phát biểu, 5 tranh luận, 6 bộ trưởng giải trình ý kiến. Nhiều đại biểu đề cập đến các vấn đề bức xúc trong xã hội.
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Trước khi phiên phúc thẩm được mở, 5 bị cáo liên quan đại án Oceanbank bất ngờ rút kháng cáo. Luật sư Nguyễn Phương Nam nói tâm trạng của thân chủ bà là Hà Văn Thắm khá thoải mái.
Hơn 3.815 tỷ đồng sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra tại 21 dự án BT (xây dựng - chuyển giao).
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho Phạm Công Danh đề nghị HĐXX cho truy nguyên đường đi số tiền 500 tỷ đồng và buộc bà Hứa Thị Phấn phải bồi thường khoản tiền trên cho Oceanbank.
Hà Văn Thắm có hàng loạt sai phạm liên quan đến huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, tham ô... gây thiệt hại cho Oceanbank khoảng 2.000 tỷ đồng.