Thị trường ôtô VN: Đã nhỏ lại thêm teo tóp vì thuế và phí
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
2.972 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô VN: Đã nhỏ lại thêm teo tóp vì thuế và phí
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Ôtô Toyota liên tục bị soán ngôi ở Việt Nam
Từ vị thế của kẻ dẫn đầu thị trường, nhiều mẫu xe bán chạy của Toyota đang bị các đối thủ lần lượt vượt qua trong năm 2015.
Mercedes bán được 3.500 xe sang ở Việt Nam năm 2015
Kết thúc năm tài chính 2015, hãng xe sang Mercedes đạt doanh số vượt xa kỳ vọng. Trong đó có tới 50 chiếc xe siêu sang S600 Maybach và 400 xe S-Class.
Những chiếc xe như Toyota Yaris, Mitsubishi Mirage GT hay Jeep Wrangler Unlimited bị tạp chí Consumer Reports đánh giá thấp do cabin ồn, mức tiêu thụ nhiên liệu cao.
10 concept ôtô nổi bật của năm 2015
Mỗi năm, các nhà thiết kế ôtô lại thể hiện những hình dung khác nhau về xu hướng xe hơi tương lai. Dưới đây là 10 ý tưởng nổi bật nhất xuyên suốt cả năm qua.
10 quốc gia sản xuất ôtô nhiều nhất thế giới
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Ôtô nhập khẩu: Nào, mình cùng tăng giá
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Thời gian gần đây, nhiều chủ cửa hàng xe máy đã phải sang tiệm để tránh lỗ, một số chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực khác.
Giấc mơ của nhà sáng lập tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Honda đã trở thành hiện thực. Hãng này giờ đã là một nhà sản xuất máy bay - tin từ CNBC cho hay.
Cú đạp thốc ga trên thị trường ôtô
Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường vừa có cú bứt tốc kỷ lục, khi đạt tỷ lệ tăng trưởng theo tháng đến 33%.
Giá ôtô Việt Nam cao hơn Thái Lan, Indonesia
Nguyễn Thị Xuân Thúy, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Giá xe của Việt Nam hầu hết cao hơn các nước trong khu vực.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Audi tung concept mới tại triển lãm CES 2016
Audi sẵn sàng tham dự triển lãm các mặt hàng điện tử và tiêu dùng (CES) tại Las Vegas diễn ra vào đầu năm tới với mẫu xe concept và hàng loạt công nghệ hiện đại.
Ôtô nhập khẩu dưới 9 chỗ đạt cao nhất kể từ năm 2010
Lượng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 10 đạt mức cao nhất kể từ năm 2010 khi lên tới gần 7.600 chiếc.
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% từ năm 2016
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Đầu năm 2016: Giá nhiều dòng xe sẽ tăng mạnh
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.
Honda Việt Nam đào tạo lái xe an toàn môtô phân phối lớn
Honda Việt Nam đã khởi động chuỗi chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn môtô phân khối lớn dành cho các chiến sĩ nòng cốt của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.
Liên tục dính lỗi chết người: Ôtô Nhật không còn đáng tin
Thường xuyên dính lỗi, có cả những lỗi đặc biệt nguy hiểm. Điều này khiến cho người dùng ôtô ngày càng lo ngại và hoài nghi về chất lượng của ôtô Nhật bấy lâu họ ưa chuộng.
So sánh hai triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam
Các con số đều cho thấy VMS của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam có quy mô tổ chức lớn hơn so với VIMS của các nhà nhập khẩu nguyên chiếc.
Nhập 66 ôtô cũ thuế 0% mỗi năm
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.