Stellantis bắt tay CATL xây nhà máy pin hơn 4,3 tỷ USD tại châu Âu
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
361 kết quả phù hợp
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Bên cạnh loạt xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến không ít mẫu xe bị dừng bán vì nhiều lý do khác nhau.
Ngày 8/12, dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện VinFast ở khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) chính thức được khởi động và dự kiến khánh thành vào tháng 7/2025.
Hơn 120.000 nhân viên tại các nhà máy của Volkswagen đã tổ chức đình công diện rộng khi "gã khổng lồ" ngành ôtô Đức cho biết cần tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.
Trong bản công bố kết quả kinh doanh quý III, VinFast cũng từng tiết lộ kế hoạch khởi công nhà máy tại Hà Tĩnh vào đầu tháng 12 và đưa vào hoạt động trong năm 2025.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Khi tỷ phú Elon Musk chuyển từ nhà truyền bá xe điện của đảng Dân chủ sang người ủng hộ nổi bật của Tổng thống đắc cử Donald Trump, các doanh nghiệp của ông cũng chuyển đến vùng đất mới.
Xe con chạy tốc độ cao trên đường ở Bình Dương, tông vào xe máy và người đi bộ, làm một người tử vong rồi tiếp tục va chạm với nhiều phương tiện khác trên đoạn đường hơn 3 km.
Sau hành trình 14.000 km chinh phục Tây Tạng, qua những cung đường đầy thử thách, VinFast tiếp tục đón tin vui khi trở thành hãng xe số 1 về doanh số, mang tới niềm tự hào cho hàng chục triệu...
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
X Æ A-12, con trai 4 tuổi của tỷ phú Elon Musk, có lẽ là khách mời nhỏ tuổi nhất tại bữa tiệc của ông Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida, Mỹ) vào tối 5/11.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.
Thay vì mở cửa lại vào ngày 11/10, Stellantis sẽ tiếp tục dừng hoạt động dây chuyền sản xuất xe điện Fiat 500e đến hết tháng 10.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Giai đoạn 2 của nhà máy Xiaomi đang được triển khai, giá trị xấp xỉ 120 triệu USD.
Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.
Sau 3 thập kỷ hiện diện, nhà máy của Mercedes-Benz tại TP.HCM đang đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động vĩnh viễn nếu không được gia hạn thuê khu đất ở quận Gò Vấp trước ngày 31/8.
Theo báo cáo của Xiaomi, có thể thấy hãng đang lỗ 9.200 USD cho mỗi chiếc xe điện đến tay người tiêu dùng.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.