Khách Hàn áp đảo tại Việt Nam
Trước khi nhận tin vui từ tuyển quốc gia, du lịch Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024. Song, vẫn còn câu hỏi còn bỏ ngỏ, theo Thứ trưởng Hồ An Phong.
297 kết quả phù hợp
Trước khi nhận tin vui từ tuyển quốc gia, du lịch Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024. Song, vẫn còn câu hỏi còn bỏ ngỏ, theo Thứ trưởng Hồ An Phong.
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Người trẻ Hàn Quốc ngày càng ý thức cao về sức khỏe, thẳng thắn từ chối nhậu nhẹt sau giờ làm, khiến các đơn vị kinh doanh dịch vụ về đêm gặp khó khăn.
Số lượng người trẻ trong độ tuổi lao động ở các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam không tìm kiếm việc làm ngày càng gia tăng, dẫn đến tình trạng đáng báo động.
Nhân sự trẻ tại Hàn Quốc đồng loạt rời khỏi các công ty trong lĩnh vực dịch vụ công vì mức lương thấp, môi trường làm việc cứng nhắc và mâu thuẫn thế hệ.
Thay vì cà phê, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang chuyển sang uống trà, thưởng trà như một sở thích tốt cho sức khỏe.
Dựa trên bài kiểm tra tính cách MBTI, nhiều người có khuynh hướng suy nghĩ logic, thực tế ở Hàn Quốc đang bị coi là sống thiếu cảm xúc, sự đồng cảm.
Việc quyên góp của cặp vợ chồng diễn ra trong bối cảnh nhiều người trẻ Hàn Quốc "chùn bước" trước ngưỡng cửa hôn nhâ bởi chi phí đám cưới tại xứ sở kim chi trên đà leo thang.
Sau giải Nobel văn học mà người Hàn Quốc đạt được, một giải Nobel Văn học dành cho một tác giả Việt Nam là điều mà giới nhà văn, giới xuất bản và cả nước mong đợi.
Văn hóa nhân viên cấp dưới phải thay phiên mời cơm sếp trong các cơ quan chính phủ Hàn Quốc khiến nhiều người bất mãn, đòi xóa bỏ.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, du khách Hàn đang dành sự chú ý đến các điểm đến phía Bắc như Hạ Long, Ninh Bình. Trước đây, Phú Quốc, Nha Trang là lựa chọn số 1.
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Để chống lại sự mệt mỏi, có thêm năng lượng làm việc, nhiều người trẻ ở Hàn Quốc, Trung Quốc đang tìm đến phương pháp truyền dịch tĩnh mạch, theo SCMP.
Thất nghiệp kéo dài đang tước đi cơ hội và hy vọng của hàng trăm nghìn thanh niên Hàn Quốc ở độ tuổi 15-29. Nhiều trong số đó đã chán nản, từ bỏ tìm việc làm.
Trong bối cảnh tỷ lệ sinh thấp kỷ lục, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang dùng đến những cách mới để tìm được cho mình nửa kia phù hợp.
Các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc như Samsung, LG hay SK hynix chứng kiến sự sụt giảm số lượng nhân sự dưới 30 tuổi. Trong khi đó, tỷ lệ nhân viên ngoài 50 tuổi có xu hướng tăng.
Trong bối cảnh thị trường việc làm cạnh tranh ở xứ kim chi, nhiều ứng viên trẻ đầu tư thêm vào ngoại hình với hy vọng tăng cơ hội được nhận.
Thay vì "tất tay" đến cạn ví để tận hưởng niềm vui hiện tại, những người trẻ giờ đây chuyển sang tiết kiệm hơn, chỉ chi tiền cho những thứ cần thiết.
Bất chấp mức lương hấp dẫn và công việc ổn định, nhiều nhân viên ngân hàng trẻ tuổi tại Hàn Quốc đang ồ ạt rời đi do văn hóa doanh nghiệp thiếu linh hoạt.
Seen Aromi cho biết thành tựu lớn nhất của mình là không kết hôn. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích lối sống độc thân này, cho rằng cô đang sống "ích kỷ".