Tại sao rủ nhau ra ruộng uống cà phê?
Cà phê đồng ruộng thu hút giới trẻ nhờ giá cả thấp, không gian thoáng và trải nghiệm gần thiên nhiên. Dù vậy, bài toán vận hành, pháp lý và khả năng duy trì sức hút lâu dài vẫn là thách thức lớn.
427 kết quả phù hợp
Cà phê đồng ruộng thu hút giới trẻ nhờ giá cả thấp, không gian thoáng và trải nghiệm gần thiên nhiên. Dù vậy, bài toán vận hành, pháp lý và khả năng duy trì sức hút lâu dài vẫn là thách thức lớn.
Việc thiếu ổ cắm điện và ồn ào khiến nhiều người trẻ từng "cắm rễ" tại các quán cà phê nay chuyển sang co-working space để có không gian làm việc thoải mái, chuyên nghiệp hơn.
Đi cà phê ôm theo gối, sữa rửa mặt, kem đánh răng; ăn uống, có thể ngủ qua đêm luôn trong quán... Nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã “chuyển hộ khẩu” ra những quán cà phê hoạt động 24h.
Trước định kiến "kêu một ly nước, ngồi cắm rễ cả ngày", nhiều bạn trẻ thường làm việc ở quán cà phê tại TP.HCM "kêu oan". Họ cho biết sẵn sàng gọi thêm món, thuê không gian riêng để không phiền ai.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Từ ngày 8/5, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC triển khai tiêm vaccine phòng 15 chủng phế cầu cho trẻ em và người lớn, thêm cơ hội bảo vệ cho người dân.
Trước áp lực chi phí cưới hỏi tăng vọt, nhiều vợ chồng trẻ Hàn Quốc đổ xô tổ chức đám cưới tại quán cà phê và không gian công cộng.
Khi thị trường bão hòa với các loại đồ uống phổ biến, Lof bất ngờ tạo ra sự mới mẻ, khơi nguồn cảm hứng bằng trà vỏ cà phê đóng chai lần đầu tiên xuất hiện - trà Lof Cascara.
Sơn Tùng M-TP gây chú ý khi đăng tải loạt ảnh tại Bảo tàng Quảng Ninh, tiếp nối việc check-in tại các điểm du lịch, vui chơi của nhiều thành phố.
Với công việc bảo mẫu chăm sóc con của giới nhà giàu trên siêu du thuyền, Ella Peters (Anh) đã đặt chân đến 46 quốc gia và nhận thu nhập khá hậu hĩnh.
"Trà sữa phở gan cháy là cách những người trẻ làm cà phê sáng tạo chúng tôi kể chuyện văn hóa theo kiểu của riêng mình", đại diện thương hiệu cà phê tại Bắc Ninh chia sẻ.
Chiều 10/3, chương trình lễ hội đường phố với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" thu hút đông đảo người dân, du khách hòa mình vào không gian sôi động.
"Dốc Đại Lý" nằm trong trào lưu chung về “check-in mạo hiểm” của du lịch Trung Quốc và nhiều nước khác. Xu hướng này không được ủng hộ bởi nguy cơ mất an toàn giao thông.
Du lịch, mục tiêu về khí hậu, mối quan tâm về quyền động vật đang làm bùng nổ sự hồi sinh của chế độ ăn thuần chay ở một quốc gia nổi tiếng với sushi và mì ramen thịt lợn.
Tranh thủ kỳ nghỉ Tết, nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ tới quán cà phê ở quận 10 (TP.HCM) chơi với capybara. Giá vé 100.000 đồng/người được đánh giá là không đắt đỏ.
Nhiều người trẻ xứ kim chi coi việc đi cà phê là nhu cầu thiết yếu và khó cắt giảm dù kinh tế eo hẹp. Họ sẵn sàng chi 4.000-6.000 won (70.000-100.000 đồng) cho một ly nước.
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Để hạn chế tình trạng quá nhiều người tụ tập chụp ảnh "sống ảo", tại lô F cư xá Thanh Đa đã treo biển ghi rõ quy định mới.
Các quán cà phê được đầu tư trang trí Noel ở Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo bạn trẻ kéo tới, dành nhiều tiếng đồng hồ để có những tấm hình “sống ảo” ưng ý.
Thay vì cà phê, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang chuyển sang uống trà, thưởng trà như một sở thích tốt cho sức khỏe.