Người nổi tiếng 'hết thời' quảng cáo khi chưa hiểu rõ về sản phẩm
Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua sáng 16/6 đã bổ sung loạt quy định mới nhằm siết trách nhiệm của người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo,
986 kết quả phù hợp
Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua sáng 16/6 đã bổ sung loạt quy định mới nhằm siết trách nhiệm của người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo,
Sau nhiều năm nổi tiếng, chị em sinh đôi Ava - Leah hiện đảm nhận vai trò thiết kế và làm mẫu cho thương hiệu thời trang riêng, điều hành bởi mẹ của mình.
Sáng 14/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Hóa chất (sửa đổi) với 442/445 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 92,47% tổng số đại biểu Quốc hội).
Giữa ồn ào quảng cáo hàng kém chất lượng, kênh TikTok có hơn 600.000 follow của "phú bà" Cần Thơ bất ngờ biến mất tối 5/6.
Sở Văn hóa TP.HCM cho biết đang đề xuất siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, sau phản ánh về một số KOL giới thiệu sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các loại hàng giả được sản xuất, buôn bán rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm, sữa…...
Sau ồn ào về món lòng xe điếu, thương hiệu Lòng Chát bị thực khách quay lưng, chi nhánh TP.HCM phải đóng cửa. TikToker Ngô Quyền Thế phải "trả giá" bởi kiểu quảng cáo lố của mình.
Bùng nổ nhưng thiếu hành lang pháp lý chặt chẽ, thị trường thực phẩm chức năng đang tồn tại nhiều kẽ hở về kiểm định, quảng cáo và chế tài xử phạt.
Hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán hàng giả quy mô bị triệt phá thời gian qua cho thấy mức độ tinh vi, liều lĩnh của tội phạm, đồng thời đặt ra cảnh báo về an toàn sức khỏe cộng đồng.
Theo chuyên gia, hiện tại, các nhãn hàng đang sàng lọc, chọn lại người nổi tiếng để mời hợp tác livestream, quảng cáo.
Những người theo dõi bất ngờ khi toàn bộ hình ảnh chụp chung với vợ chồng Đoàn Di Băng đã không còn trên fanpage của Quách Thái Công.
Năm 2023, 2024, thị trường giải trí Việt chứng kiến trào lưu nghệ sĩ nhảy vào cuộc đua livestream bán hàng. Song những tháng qua, xu hướng đó đang dần giảm nhiệt, thoái trào.
Không phải loại kem chống nắng nào cũng đủ sức bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Việc sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF quá thấp, làm tăng nguy cơ ung thư và nhiễm trùng cho người dùng.
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
Nhiều nhân viên từng làm việc tại những công ty sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa đa công dụng lên tiếng về công thức để nâng giá trị sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng/tháng.
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn về quảng cáo, kinh doanh trên không gian mạng sẽ được TP.HCM tổ chức buổi đầu tiên vào ngày 13/6, với khoảng 100 KOL tham gia.
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Internet là một môi trường thuận lợi để phát tán dược phẩm giả, thực phẩm bổ sung kém chất lượng. Một người nổi tiếng hoàn toàn có thể trở thành kẻ lừa đảo vì lợi nhuận.
Đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sẽ kiểm tra các sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo và kinh doanh, sau khi xuất hiện nhiều tranh cãi trên mạng xã hội về nghi vấn sản phẩm chứa...
Sau khi tin tức về việc Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt giữ, hàng loạt quảng cáo của kẹo Kera cũng được lật lại, phơi bày những chiêu trò lừa dối người tiêu dùng.