Uber, Grab và sự biến tướng của kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
27 kết quả phù hợp
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Thời hạn sử dụng 1 tháng, hàng tiêu dùng thực phẩm bán ở chợ Cồn (Đà Nẵng) không có ngày ngày sản xuất. Người mua không dám dùng vì lo hàng hết hạn.
Theo lời khai, mỗi xe quá khổ, quá tải né trạm cân đi theo đường tránh, bị nhóm trai làng này chặn lại bắt “đóng thuế” 100 nghìn đồng.
Một tiếng nổ chát chúa vang cả rừng. Kinh hoàng nhìn lại phía sau, ông Hòa thấy 4,5 người trong nhóm làm vàng của mình đã ngã gục xuống đất, máu me chảy đầy người.
Phương và đồng bọn thường xuyên đi dọc các tuyến phố vào nội thành Hà Nội để "tìm mồi". Trong vòng nửa tháng, nhóm này gây ra gần chục vụ cướp.