Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Văn Lai thừa nhận giành HCV may mắn ở tuổi 36

Nhà vô địch SEA Games 31 cho rằng đối thủ nhập tịch Thái Lan vắng mặt vì chấn thương đã giúp anh về nhất chung kết 5.000 m nam.

"Tại SEA Games lần này, cửa vô địch của tôi không nhiều nhưng lại gặp may mắn khi vận động viên nhập tịch Thái Lan Tuntivate gặp chấn thương và bỏ thi đấu. Cậu ấy là đối thủ lớn nhất bởi đã thắng tôi tại SEA Games 2019. Kỳ này, cậu ấy chấn thương nên thực sự có chút may mắn để tôi có thể đạt kết quả như này", Văn Lai cho biết.

Chiều 15/5 tại sân Mỹ Đình, Nguyễn Văn Lai thể hiện sự dẻo dai đáng kinh ngạc ở tuổi 36 khi không mất quá nhiều sức để giành HCV 5.000 m nam với thông số 16 phút 34 giây 12. Tại Philippines ba năm trước, anh nhận HCB khi thua đối thủ nhập tịch Thái Lan Kieran Tuntivate.

SEA Games 31 anh 1

Văn Lai ăn mừng trước vạch đích. Ảnh: Thuận Thắng.

Phần thi chung kết 5.000 m có sự góp mặt của 10 vận động viên, trong đó chủ nhà Việt Nam có Nguyễn Văn Lai và Nguyễn Quốc Anh. Văn Lai chủ động giữ sức trong phần lớn thời gian và chỉ bứt lên khi còn hơn một vòng. Trước khi về đích, anh liên tục ngoái đầu nhìn lại đối thủ rồi ăn mừng chiến thắng.

"Tôi quá hạnh phúc và cảm xúc khi vô địch lần này, với sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ, các lãnh đạo và gia đình. Tôi không nghĩ có thể giành vinh quang trên đất nhà. Tấm HCV thật sự ý nghĩa", Văn Lai chia sẻ.

Ở tuổi 36, ông bố của hai đứa con, cho biết SEA Games 31 là kỳ Đại hội cuối cùng anh tham dự. Anh giành tấm HCV thứ 4 ở nội dung 5.000 m tại các kỳ SEA Games, sau các năm 2013, 2015 và 2017.

Văn Lai liên tục ngoái nhìn đối thủ khi về đích Chân chạy 36 tuổi của Việt Nam bỏ xa các đối thủ khi giành huy chương vàng ở chung kết điền kinh nội dung 5.000 m nam tại SEA Games 31 diễn ra chiều 15/5.

Nguyễn Thị Oanh: 'Tôi có ít thời gian nghỉ vì kiểm tra doping nhiều'

Ngay cả khi đối mặt lịch thi đấu "nghẹt thở" cũng như liên tục phải kiểm tra doping, Nguyễn Thị Oanh vẫn có kỳ SEA Games 31 thành công.

Nguyễn Thị Huyền không sợ đối thủ nhập tịch

Nhà vô địch SEA Games 31 cho biết bản thân luôn sẵn sàng cho mọi tình huống và không cần tự đặt áp lực quá lớn.

Nguyễn Thị Oanh vui mừng khi giành HCV điền kinh đầu tiên ở SEA Games

Sáng 14/5 tại sân Mỹ Đình, Nguyễn Thị Oanh đã về nhất chung kết 1.500 m nữ trong ngày thi đấu tiên của môn điền kinh tại SEA Games 31.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm