Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Trung Kiên đam mê cháy bỏng để vươn đến đỉnh cao

Với một VĐV thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt là trong môn kick boxing, Nguyễn Trung Kiên phải nỗ lực gấp đôi và liên tục đặt ra những cột mốc mới để vươn đến. Và với anh, có những thứ không thể thiếu trên hành trình đạt đến đỉnh cao đó.

Đam mê cháy bỏng

Khi lựa chọn bất cứ một môn thể thao nào, điều kiện tiên quyết là phải có đam mê, và với Trung Kiên, đây là điều không cần phải bàn cãi. Từ lúc bắt đầu có khái niệm và nhận thức với thể thao, Kiên đã quyết định boxing sẽ là lựa chọn của cả cuộc đời mình.

Sinh ra trong nhà nòi thể thao, tưởng như con đường đến với boxing của Trung Kiên sẽ rất dễ dàng, song thực tế không như vậy. Do đặc trưng của môn này là chủ yếu ra đòn vào vùng mặt và trên thắt lưng khá nguy hiểm, nên bố Kiên muốn hướng con trai luyện tập môn bóng đá. Tuy nhiên, đam mê cháy bỏng với boxing của Trung Kiên cuối cùng đã thuyết phục ông để anh được theo đuổi môn võ mình yêu thích.

Luyện tập với nghị lực thép

Ước mơ theo học boxing không thành do trường đại học TDTT không đào tạo bộ môn này, Trung Kiên phải chuyển qua tập thêm võ cổ truyền, kick - boxing và Muay Thái đề đủ điều kiện thi vào đây. Đó cũng là bước ngoặt để anh theo đuổi 3 môn võ này suốt nhiều năm qua.

Thông thường để tập cho giỏi một môn thể thao đã khó, đằng này Trung Kiên lại tập một lúc 3 môn, nên không cần nói cũng biết Kiên phải có ý chí và nghị lực thép để làm được điều này. Trung Kiên tâm sự: “Lúc mới tập cũng có nhiều lần tôi bị lẫn lộn đòn thế của các môn võ với nhau, và phải sau một thời gian dài kiên trì tập luyện liên tục, tôi mới có thể thi đấu như bây giờ”. Từ đây có thể thấy hình ảnh một Trung Kiên mang hết sức mình dày công khổ luyện, với tinh thần và ý chí chiến đấu của một chiến binh.

Nền tảng sức khỏe

Nền tảng vững vàng về thể chất và sức khỏe là yếu tố tiên quyết để một VĐV không riêng gì Trung Kiên buộc phải có để tham gia luyện tập và thi đấu. Hơn nữa, vì đặc thù thi đấu ở những môn võ thuật có thể mang lại những chấn thương nguy hiểm, ngoài việc xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng và nền tảng thể lực thật tốt, bản thân Kiên cũng phải tự ý thức giữ gìn để tránh gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Một khía cạnh khác về thể lực mà Trung Kiên cũng rất quan tâm đó là ép cân. Thi đấu trong 3 môn võ khác nhau, Trung Kiên không giới hạn hạng cân của mình ở một con số nhất định, ví dụ như với kick boxing Kiên thi đấu ở hạng 67kg, nhưng khi chuyển sang võ cổ truyền thì hạng cân của Kiên lại là 64kg. Vì linh hoạt về hạng cân như thế nên với Trung Kiên, chuyện lên cân hay xuống cân trước mỗi giải đấu buộc phải trở nên quen thuộc.

Bí quyết nào để Kiên có thể làm được điều đó? Anh chia sẻ: “Thông qua quá trình sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của Herbalife, nền tảng thể lực của tôi đã được có sự khác biệt rõ rệt so với trước đây. Bên cạnh đó, khi cần tăng cân hay giảm cân, tôi đều có thể chủ động thực hiện mà không làm thay đổi quá nhiều chế độ dinh dưỡng. Đối với một VĐV không thi đấu cố định ở một hạng cân như tôi thì sự trợ giúp của thực phẩm chức năng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng”.

Hậu phương vững chắc

Để có thể dành trọn đam mê cho võ thuật, sự động viên, ủng hộ và chăm lo từ gia đình có ý nghĩa rất lớn với Trung Kiên. Sau khi chứng kiến con trai vì để được sống trọn vẹn với đam mê boxing mà đã khổ công học thêm 3 môn võ khác, bố Kiên đã hoàn toàn bị thuyết phục, không những không ngăn cản mà ông còn là người ủng hộ tuyệt đối cho sự nghiệp thể thao của anh.

Bên cạnh đó, nhờ những thành tích liên tiếp đạt được ở sân chơi quốc gia trong thời gian vừa qua, Trung Kiên nhanh chóng được đưa vào danh sách những VĐV ưu tú của Bà Rịa - Vũng Tàu để nhận được chế độ đầu tư và chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, Trung Kiên được xem là một trong những hy vọng vàng của thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu ở đại hội TDTT toàn quốc 2014 sẽ diễn ra vào năm sau.

Nguyễn Trung Kiên đã luôn khổ luyện và thi đấu với tinh thần của một chiến binh.

Shake - bí quyết dinh dưỡng của Nguyễn Trung Kiên

Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 (Shake) là bữa ăn lành mạnh có 21 loại vitamin và khoáng chất cùng với protein và thảo mộc. Đây là giải pháp tốt giúp duy trì cân nặng hiện tại, bổ sung cho cơ thể đạm, vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa và chất xơ dễ hấp thu, linh hoạt khi sử dụng. Sản phẩm có 4 mùi vị: bánh quy và kem, vanilla, sô cô la và dâu. Đặc biệt với những người chơi thể thao thì 2 muỗng đầy bột Shake pha với sữa không béo, sữa đậu nành hoặc nước trái cây tươi, dùng 3 lần mỗi ngày sẽ giúp ép cân hiệu quả và tăng cương sức mạnh cơ thể.

Tư liệu: Herbalife

Buoc ngoat ve dinh duong cho doan the thao VN hinh anh

Bước ngoặt về dinh dưỡng cho đoàn thể thao VN

0

Các VĐV tham dự SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm 2013 sẽ được cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, bên cạnh việc được tư vấn riêng biệt về dinh dưỡng, đảm bảo sức cạnh tranh khi thi đấu với các đối thủ trong khu vực.

Bạn có thể quan tâm