Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước ngoặt về dinh dưỡng cho đoàn thể thao VN

Các VĐV tham dự SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm 2013 sẽ được cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, bên cạnh việc được tư vấn riêng biệt về dinh dưỡng, đảm bảo sức cạnh tranh khi thi đấu với các đối thủ trong khu vực.

Dinh dưỡng chuyên biệt trong thể thao cần được quan tâm đúng mực

Đây là nội dung nằm trong hợp đồng được Uỷ ban Olympic VN (VOC) ký kết với tập đoàn dinh dưỡng Herbalife. Tại SEA Games 27, mục tiêu của VN là lọt vào tốp 3 nước dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Đây được đánh giá là nhiệm vụ thách thức trong bối cảnh nhiều nội dung thế mạnh của thể thao VN bị BTC nước chủ nhà Myanmar cắt giảm.

Thông tin từ Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam, ông Lâm Quang Thành cho biết: “Trước hết, nói về mặt dinh dưỡng của thể thao Việt Nam thì đây là vấn đề tồn tại từ trước đến nay. Điều kiện khó khăn về dinh dưỡng, đặc biệt là định lượng khẩu phần thức ăn không như các công tác chuẩn bị của đoàn thể Thao và VĐV của các nước trên thế giới. Vì thế, thành tích của thể thao Việt Nam chưa được như mong đợi”.

Thực tế tại thời điểm chuẩn bị cho SEA Games 26, Tổng cục TDTT từng phối hợp với Bộ Tài chính lên chương trình chi thêm gần 12 tỷ đồng để tăng khẩu phần ăn cho VĐV. Nhưng một số chuyên gia nhận xét suất ăn của VĐV không đủ chất. Hợp đồng mới ký kết với Herbalife, vừa được ký kết mới đây tại Hà Nội, vì vậy được hy vọng sẽ tạo thêm động lực mới cho các VĐV ở SEA Games 27. Herbalife chính là nhà tài trợ cho các VĐV VN tham dự Olympic London 2012. Các sản phẩm của Herbalife được các VĐV và đội tuyển hàng đầu thế giới tin dùng. Trong đó, phải kể đến các ngôi sao như Cristiano Ronaldo (Real Madrid), LA Galaxy (Mỹ), hay Spartak Moscow (Nga), Botafogo (Brazil), đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ, đội tuyển bơi lội Ý,...

 Tài trợ dinh dưỡng từ Herbalife - tài trợ thiết thực và chuyên biệt

“Việc tài trợ của Herbalife sẽ hỗ trợ cho VĐV ở nhiều môn khác nhau trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar. Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp VĐV chuẩn bị tốt hơn trong quá trình tập huấn cũng như thi đấu để đạt thành tích cao ở Đại hội, đặc biệt là những VĐV ở các môn có hạng cân, có môn cần phải giảm cân. Thu nạp đủ chất dinh dưỡng tạo cơ hội cho VĐV đạt thành tích cao ở SEA Games” - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết.

Vì vậy, việc Herbalife ký kết hỗ trợ cũng như tư vấn dinh dưỡng cho đoàn TTVN dự SEA Games 27, là một thông tin đáng mừng và đáng trân trọng. Mặt khác, có thể nói, đây là sự động viên, khích lệ kịp thời cho TTVN trước đợt ra quân kỳ này, cũng như mở ra một bước ngoặc mới, về chế độ dinh dưỡng trong thể thao theo một cách khoa học.

Tầm quan trong của dinh dưỡng cũng như những bước đi và sự đóng góp của nhà tài trợ, điều này đã được thể hiện rất rõ trong buổi công bố lễ hợp đồng tài trợ dinh dưỡng cho Đoàn TTVN dự SEA Games 27 giữa Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Herbalife Việt Nam. Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Điều hành Herbalife châu Á -Thái Bình Dương William Rahn cho biết, Herbalife là công ty kinh doanh chuyên cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc cá nhân hướng đến lối sống lành mạnh, được thiết kế bởi đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Herbalife đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. “Trong thể thao, dinh dưỡng là yếu tố cần thiết giúp VĐV tập luyện hiệu quả và nâng cao thành tích thi đấu. Chúng tôi đã tài trợ cho nhiều VĐV và đội tuyển hàng đầu thế giới và bây giờ chúng tôi tự hào được hợp tác với VOC, qua đó phát triển thành tích của các VĐV Việt Nam” - ông William Rahn cho biết.

Chương trình tài trợ của Herbalife kéo dài trong 5 tháng cho gần 800 VĐV của 29 bộ môn tham dự SEA Games 27.

 Tư liệu: Herbalife

Bạn có thể quan tâm