Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Tiến Minh tìm kiếm danh hiệu trên sân nhà

Giải cầu lông Việt Nam Grand Prix Open 2011 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng từ ngày 23-28/8, và là dịp để các tay vợt Việt Nạm cọ xát. Riêng với Tiến Minh, đây là cơ hội tốt nhất để anh tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm 2011.

Nguyễn Tiến Minh tìm kiếm danh hiệu trên sân nhà

Giải cầu lông Việt Nam Grand Prix Open 2011 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng từ ngày 23-28/8, và là dịp để các tay vợt Việt Nạm cọ xát. Riêng với Tiến Minh, đây là cơ hội tốt nhất để anh tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm 2011.

>>Tiến Minh dừng bước đáng tiếc tại giải VĐ thế giới

Việt Nam là một trong 5 quốc gia cùng với Úc, Thái Lan, Mỹ và Hà Lan được đăng cai giải Grand Prix Open. Giải đấu này có tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000 USD, với 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Sự chú ý sẽ dồn về tay vợt của nước chủ nhà Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh. Anh được chọn là hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam khi đang đứng hạng 7 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới, BMF. Được thi đấu trên sân nhà với tư cách hạt giống cao nhất, vừa là cơ hội vừa là thách thức cho Tiến Minh trong việc tìm kiếm cho mình danh hiệu vô địch.

Còn nhớ năm ngoái, cũng tại giải đấu được tổ chức vào đầu tháng 10, Tiến Minh khi đó là hạt giống số 1, đồng thời đang đứng hạng 9 của thế giới đã bất ngờ để thua tay vợt xếp hạng…274 thế giới người Trung Quốc, Chen Yuekun chỉ sau có 2 séc: 12-21 và 16-21 ở trận chung kết.

Thất thủ trước Lee Chong Wei, Tiến Minh dừng bước tại Indonesia Open

Thực tế ở giải đấu đó, Tiến Minh không hề chủ quan. Anh đánh giá rất cao hai đối thủ là nhà vô địch Olympic trẻ Pisit (Thái Lan) và Á quân giải vô địch Châu Á, Zhengming (Trung Quốc) nhưng lại không chú trọng đúng mức đến Yuekun khi đối thủ này có lối chơi rất khó chịu nhưng tụt hạng do ít thi đấu để cộng điểm. Đối thủ biết rõ về Tiến Minh trong khi anh không làm được điều ngược lại, thua cũng không quá khó hiểu.

Năm nay, cơ hội để Tiến Minh có được chức vô địch là khó khăn hơi gấp bội khi có sự góp mặt của một số tay vợt trong tốp 20 của thế giới. Địch thủ lớn nhất của Tiến Minh sẽ là hạt giống số 2, Sho Sasaki, người Nhật. Đây là tay vợt đã giành thắng lợi trước Tiến Minh ở 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại tứ kết giải Australian Open Grand Prix Gold và chung kết giải US Open Grand Prix Gold.

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 1 Tiến Minh sẽ gặp tay vợt không mấy tên tuổi người Indonesia, Sherar Hiren. Nhìn chung ở 3 vòng đầu, Tiến Minh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi những đối thủ có thua hẳn về đẳng cấp. Khó khăn sẽ bắt đầu từ vòng tứ kết trở đi, khi nhiều khả năng Tiến Minh sẽ chạm trán với Chan Yan Kit (hạt giống số 6) hay Daren Liew (hạt giống số 12), Tommy Sugiarto (hạt giống số 3)….

Phần thưởng cho chức vô địch nội dung đơn nam sẽ là 3.750 USD và 5000 điểm thưởng của BMF. Hy vọng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Tiến Minh sẽ thi đấu tốt, đoạt danh hiệu vô địch, bởi đã rất lâu rồi, Tiến Minh không đoạt được chức vô địch một giải quốc tế nào.

Ngoài Tiến Minh thì tại giải lần này, đoàn Việt Nam sẽ tham đự dầy đủ các nội dung khác. Tuy nhiên, hy vọng đặt vào họ là không nhiều

HOÀNG TÂM

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm