Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Thành nói về tin đồn nghỉ The Face thi Hoa hậu

Cô gái 20 tuổi vướng nghi vấn dựng chuyện ở The Face để tiện tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016.

Nguyễn Thị Thành mất phong độ vì sự cố gia đình Trong tập 2, thí sinh khóc lóc khi chia sẻ những áp lực mà cô đang phải chịu đựng và đó là lý do thí sinh mất phong độ ở cuộc thi.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, cao 1,72 m, số đo 83-64-88. Cô gái Bắc Ninh từng gây xúc động với câu chuyện mang 3 chiếc váy đi “chinh chiến” ở sân chơi nhan sắc. Đến với The Face, cô được đánh giá là thí sinh tiềm năng của đội Phạm Hương.

Tuy nhiên, việc Nguyễn Thị Thành bị loại sớm ở tập 2 đã gây tranh cãi. Cũng trong tập này, thí sinh tiết lộ về gia cảnh khó khăn làm ảnh hưởng đến tâm lý, dẫn đến thể hiện mờ nhạt ở thử thách đầu tiên.

Nguyen Thi Thanh tham gia The Face anh 1
Nguyễn Thị Thành ở thử thách chụp ảnh mặt mộc - Tập 1 The Face. Ảnh: Thanh Nga

Bố ốm nặng nên rút khỏi The Face

- Quyết định tham gia The Face và Hoa hậu Việt Nam 2016, chị bị cho là quá tham lam. Chị nói gì?

- Tôi tham gia cùng lúc hai cuộc thi là không chính xác. Tôi đến với The Face với hy vọng được học hỏi từ huấn luyện viên, trong đó có chị Phạm Hương, người mà tôi mến mộ. Tuy nhiên, trong những ngày quay đầu tiên, chuyện gia đình đã khiến tôi không thể tập trung và phải chia tay trong tiếc nuối. Lúc đó, tôi chưa biết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sắp tổ chức sơ tuyển. Sau khi sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa, tôi vào TP HCM và được bạn bè động viên đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam.

- Ở tập 2 The Face, chị chia sẻ gặp áp lực từ gia đình nên mất phong độ, ảnh hưởng đến tâm lý. Tuy nhiên, việc chị khóc lóc trên sóng truyền hình bị khán giả cho là cố tình dựng chuyện, thực hư thế nào?

- Những ngày đàu tiên vào TP HCM tham gia The Face, tôi hay tin bố mình bị ốm, tuy nhiên lúc đó không quá nghiêm trọng. Càng gần đến ngày quay chính thức, tình hình của bố xấu đi. Tôi là con gái lớn trong gia đình, có hai em nhỏ nên tôi phải về giúp mẹ chăm sóc ba và hai em. Lúc đó, tôi đã quyết định rút khỏi The Face dù mọi người đã động viên tôi cố gắng ở lại. Tôi có thể tham gia nhiều cuộc thi trong tương lai nhưng bố chỉ có một mà thôi.

Nếu mọi người rơi vào hoàn cảnh của tôi sẽ hiểu tôi thật sự không còn tâm lý cạnh tranh, không còn tinh thần thi đấu nữa. Tôi lại là người nhạy cảm, dễ xúc động và mau nước mắt nên tôi khóc vì chuyện của gia đình là việc không thể kiểm soát. Chuyện ban tổ chức Hoa Hậu Việt Nam yêu cầu tôi ngừng thi The Face là điều không thể xảy ra.

- Từng được đánh giá cao ở Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng cuối cùng chị vẫn “tay trắng” ra về. Động lực nào khiến chị vẫn muốn thử sức ở sân chơi nhan sắc quốc gia?

- Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên mà tôi tham dự. Lúc đó tôi là một cô gái ngây ngô, các kỹ năng chưa hoàn thiện. Tôi thực sự xem cuộc thi là trải nghiệm quý báu.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần này, tôi muốn tiếp tục được thể hiện bản thân. Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí và cách tổ chức khác nhau sẽ mang đến nhiều điều mới. Hoa hậu Việt Nam 2016 có thêm phần thi Người đẹp Nhân Ái và Người đẹp truyền thông mang rất nhiều ý nghĩa. Tôi còn trẻ, nếu có cơ hội, tôi sẽ nắm lấy. Tuổi xuân xanh chỉ có một lần và tôi muốn cháy hết mình.

Nguyen Thi Thanh tham gia The Face anh 2
Cô gái đến từ Bắc Ninh trải qua phần thi bikini vòng chung khảo phía Nam. Ảnh: Bá Ngọc

Hy vọng vào top 10 Hoa hậu Việt Nam

- Hoa Hậu Việt Nam 2016 tập hợp những gương mặt trẻ và mới lạ. Là thí sinh thuộc nhóm lớn tuổi và trải qua nhiều cuộc thi, cơ hội lọt top 3 của chị khá mong manh, chị nghĩ sao?

- Tôi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 với sự chuẩn bị tốt nhất có thể, cùng quyết tâm và nhiệt huyết. Các cuộc đêu khác nhau về tiêu chí, quan trọng là chúng ta biết nắm bắt, thay đổi bản thân cho phù hợp với từng cuộc thi.

Đã đi thi, ai cũng mong muốn mình sẽ đạt được thành tích tốt. Tôi cũng vậy, khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, tôi ước mong mình trở thành bông hoa đẹp nhất. Tuy nhiên, chất lượng thí sinh năm nay khá tốt. Nếu may mắn được xướng tên vào top 10 của cuộc thi thì đó cũng là điều rất tuyệt vời đối với tôi.

- Từng gây chú ý với gia cảnh nghèo khó, chỉ mang theo 3 bộ váy đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Ở thời điểm hiện tại, gia cảnh của chị thay đổi thế nào?

- Gia cảnh gia đình tôi vẫn thế. Ba tôi vẫn hàng ngày không quản nắng mưa đi làm phụ hồ để chị em tôi được ăn học lên người. Và chính hình ảnh người ba chịu thương chịu khó luôn là động lực để tôi vượt qua tất cả. Còn mẹ vẫn làm ruộng và tranh thủ sát gạo kiếm thêm.

Tôi may mắn được làm học trò của chị Phạm Hương trong The Face. Chị rất yêu mến tôi nên khi biết tôi có ý định tham gia Hoa hậu Việt Nam, chị đã động viên và kêu gọi bạn bè hỗ trợ. Tôi rất biết ơn họ.

- Ngọc Trinh từng nói nhiều người thần tượng cô ấy vì cô ấy đã giúp gia đình đổi đời. Chị có suy nghĩ tương tự?

- Bản thân tôi luôn cố gắng tiến bộ, cố gắng vươn lên để giúp đỡ gia đình. Tôi muốn mang lại sự hạnh phúc cho gia đình, tương lai của hai em và vì chữ hiếu đối với bố mẹ. Tôi không giúp đỡ gia đình để được nổi tiếng hay được ngưỡng mộ, vậy nên tôi xin không bình luận về quan điểm của Ngọc Trinh.

Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm