Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Huyền trở lại ấn tượng từ món quà của thầy

Bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền được tiếp thêm nguồn động lực để trở lại khi thầy Vũ Ngọc Lợi thưởng cho hộp sữa vì đạt thành tích tốt trong tập luyện.

Ngày 16/9, tại giải điền kinh vô địch quốc gia, Nguyễn Thị Huyền đánh dấu sự trở lại bằng tấm HCV ở nội dung 400 m nữ. Mặc dù mới quay lại tập luyện hơn 10 tháng, Huyền đã đạt kết quả khá ấn tượng là 53 giây 86. Sau khi về đích, Huyền đã có cuộc chia sẻ với Zing.vn về ý nghĩa của chiến thắng và mục tiêu sắp tới.

- Chúc mừng Huyền với tấm HCV nội dung 400 m. Huyền có thể cho biết cảm nghĩ sau khi quay trở lại và chiến thắng tại giải vô địch quốc gia?

- Tôi rất vui và hạnh phúc khi quay trở lại. Năm 2017, tôi nghỉ tập để sinh con và bây giờ quay trở lại đường chạy 400 m. Thành tích này cũng khiến tôi khá hài lòng, bởi vì nội dung 400 m đòi hỏi nhiều yếu tố. Nó không hẳn như 100 m cần tốc độ hay 800 m cần sức bền, mà phải có cả sức bền và tốc độ. Nếu thiếu 1 trong 2, việc đạt thành tích tốt rất khó. Tôi thấy thành tích hiện tại cũng rất ổn, bởi sau khi trở lại, thành tích tập ngày càng cải thiện nhiều.

Nguyen Thi Huyen tro lai duong dua anh 1
Nguyễn Thị Huyền trở lại với những bước chạy mạnh mẽ.

- Huyền có thể chia sẻ cho mọi người về những khó khăn để trở lại sau khi sinh em bé?

- Những ai trải qua cảm giác sau khi sinh đều cảm thấy mệt mỏi. Đầu tiên là mất sức và bản thân tôi còn đẻ mổ nữa nên thời gian hồi phục bao giờ cũng lâu hơn người đẻ thường. Lần đầu tiên chạy, tôi có cảm giác giống như cả một bầu trời đè xuống mình. Có những lúc tôi nằm bò ở dưới sân, nhưng dần dần thì đã khá lên nhiều.

Bản thân tôi khi xác định quay trở lại tập luyện là phải cố gắng hết mình. Tôi đặt ra mục tiêu như vậy để phấn đấu mỗi ngày nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Những ngày đầu trở lại, tôi phải tự tập một mình bên Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh). Về sau, thầy Lợi có gửi giáo án cho tôi.

Tôi tập được hơn 1 tháng và thi giải điền kinh TP.HCM mở rộng về, được sang bên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội (Nhổn) tập với thầy Lợi và các bạn. Tôi gửi con cho bà trông và sang bên đó tập. Tôi cũng tranh thủ về với con, thực hiện thiên chức người mẹ, nhưng không để ảnh hưởng đến tập luyện.

- Thầy Vũ Ngọc Lợi và các đồng đội đã giúp Huyền như thế nào trong quá trình tập luyện khi trở lại?

- Thầy tôi rất tuyệt vời, hay động viên: "Cố lên nhé. Tốt". Tôi nhớ có một lần chạy 500 m đạt thành tích 69 giây 50, thầy Lợi đã thưởng cho 1 hộp sữa để bồi bổ. Đó là thứ động viên tôi rất nhiều. Tôi có con rồi, cũng muốn sau này con lớn lên nhìn lại sẽ thấy tự hào về người mẹ. Điều này khiến tôi nỗ lực nhiều hơn. Thầy Lợi, các thầy cô và bạn bè cũng động viên tôi rất nhiều.

Nguyen Thi Huyen tro lai duong dua anh 2
Nguyễn Thị Huyền không có đối thủ ngay khi vừa trở lại.

- Huyền có chia sẻ gì về mục tiêu sau khi trở lại thi đấu?

- Lúc tôi mới trở lại, mục tiêu lớn nhất là được góp mặt ở SEA Games, để tiếp tục được chạy, để cho người hâm mộ có thể theo dõi được. Để đạt được điều này, trước hết tôi cần được gọi vào đội tuyển quốc gia. Qua giải này sẽ chốt danh sách xem tôi có được gọi hay không. Với thành tích này, tôi nghĩ bản thân cũng xứng đáng để được vào đội tuyển, sau đó sẽ tiếp tục được tham dự SEA Games như mục tiêu lớn nhất đặt ra.

- Giải vô địch quốc gia năm nay có sự trở lại của những bà mẹ như Huyền hay Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ). Chức vô địch này có ý nghĩa như thế nào với Huyền so với những lần trước?

- Nó rất đặc biệt, vì bình thường bản thân tập luyện hay gặp chấn thương cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên khi sinh em bé xong rồi, ít người quay trở lại tập luyện. Ngày trước, rất ít trường hợp sinh con xong rồi quay trở lại. Tôi mong rằng, khi tôi và chị Phúc trở lại tập luyện, thi đấu sẽ tiếp thêm đam mê để các vận động viên khác sau này sinh con có thể quay trở lại.

Chức vô địch này tôi sẽ dành tặng cho con, gia đình và đặc biệt là mẹ chồng. Mẹ chồng ngoài yêu thương, chăm sóc các thành viên gia đình còn rất tâm lý, sẵn sàng một mình trông cháu để tôi yên tâm tập luyện.

- Cảm ơn Huyền.

Nữ hoàng tốc độ Tú Chinh không có đối thủ tại giải quốc gia

Lê Tú Chinh cho thấy phong độ ổn định ở cự ly ngắn bằng tấm HCV nội dung 100 m tại giải điền kinh vô địch quốc gia.

Quang Thịnh - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm