Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thảo My lần thứ 3 vô địch giải golf nữ quốc gia

Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki tạo nên cuộc đua tranh chức vô địch hấp dẫn ở nội dung của nữ, và golfer sinh năm 1998 là người thi đấu ổn định hơn.

Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia mở rộng 2019 (VLAO) diễn ra từ ngày 4/7 đến ngày 6/7 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Trong ngày thi đấu cuối, Nguyễn Thảo My không thể tạo nên kỳ tích ở vòng chung kết để lên ngôi VLAO 2019, nhưng cô đã chơi cố gắng để lần thứ 3 vô địch giải golf nữ nghiệp dư quốc gia.

Với cách biệt 4 gậy so với golfer dẫn đầu Himi Ho, 2 vận động viên Việt Nam là Thảo My và Hanako không thể tạo nên cuộc lật đổ trước phong độ ổn định của đối thủ. Golfer người Hong Kong (Trung Quốc) giành chức vô địch VLAO với kết quả -3 gậy.

Thao My vo dich Golf quoc gia anh 1
Thảo My vô địch giải golf nữ quốc gia 2019.

Lúc này, sự quan tâm lại đổ dồn vào cuộc đua đến ngôi vô địch quốc gia nữ giữa Thảo My và Hanako. Golfer gốc Hà Nội có khởi đầu không tốt, nhưng bắt kịp điểm số ở hố thứ 9, sau khi Hanako mắc một điểm triple bogey.

Cuộc đua thực sự hấp dẫn ở 9 hố sau đó khi 2 nữ vận động viên liên tục hoán đổi ngôi vị số một trên bảng xếp hạng. Thảo My chỉ cầm chắc trong tay chức vô địch quốc gia sau cú đánh on green đẹp mắt ở hố 18.

"Ngay sau khi mắc lỗi ở hố 10, tôi cảm thấy rất giận với chính bản thân mình, lúc đó cảm thấy mình phải quyết tâm hơn nữa. Và sau đó, tôi đã làm được", Thảo My chia sẻ sau chức vô địch.

Với tổng điểm +3 gậy, Thảo My giành chức vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia 2019 và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Cô đã san bằng thành tích của Ngô Bảo Nghi ở giải đấu cao nhất dành cho golf nữ Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng VLAC, Hanako Kawasaki xếp thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về Đoàn Xuân Khuê Minh. 3 golfer nữ dẫn đầu sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games tại Philippines vào tháng 12 tới.

Hơn 200 golfer dự tranh giải vô địch nghiệp dư quốc gia

Ba giải golf nghiệp dư quốc gia, với thể thức thi đấu cá nhân, hấp dẫn nhất trong năm dành cho các vận động viên nam, nữ và trẻ sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa vào tháng 7 tới.

Tiến Đạt

Ảnh: Duy Dương

Bạn có thể quan tâm