Sau khi rất thành công trong lĩnh vực nước chấm và mì ăn liền, Masan Consumer đã quyết định nhảy sang một lĩnh vực rất tiềm năng khác đó là đồ uống. Bằng tiềm lực tài chính dồi dào, Masan đã chi ra một số tiền lớn để mua lại cổ phần chi phối của Vinacafe Biên Hòa và Nước khoáng Vĩnh Hảo.
Nhằm củng cố lĩnh vực kinh doanh đồ uống, ngày 13/2 vừa qua, Hội đồng quản trị của Masan Consumer đã quyết định thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, tạm gọi là Masan Beverage. Masan Consumer dự định sẽ nắm ít nhất 98% vốn của công ty mới này.
Trước mắt, Masan Consumer sẽ điều chuyển cổ phần tại Vinacafe Biên Hòa và Vĩnh Hảo về cho Masan Beverage. Tỷ lệ sở hữu của Masan Consumer tại 2 công ty này lần lượt là 53,2% và 63,5%. Phía Masan được cho là đã mua lại cổ phần của Bia Phú Yên, tuy nhiên, đến nay, chưa có một thông tin chính thức nào được công bố.
Cùng với việc thành lập Masan Beverage, Masan cũng đã mời một nhân vật tiếng tăm trong lĩnh vực đồ uống tại Việt Nam là ông Lê Trung Thành về điều hành. Theo đó, ông Lê Trung Thành sẽ giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành kinh doanh, Ngành hàng đồ uống của Masan Consumer.
Trước khi về với Masan, ông Thành là Tổng giám đốc của Công ty Thương mại FPT (FPT Trading). Trước đó, ông Thành từng giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing của Pepsico Việt Nam. Sau đó, ông còn giữ chức vụ Tổng giám đốc của Nutifood và ICP (công ty sở hữu thương hiệu dầu gội X-Men) trong thời gian từ 2007-2009. Tại FPT, ông Thành có một thời gian giữ chức Phó Tổng giám đốc.
Đầu tuần trước, Masan cũng công bố bổ nhiệm ông Seokhee Won, nguyên Phó chủ tịch cao cấp của Unilever vào vị trí Tổng giám đốc Masan Consumer thay ông Trương Công Thắng.
Năm ngoái, Masan Consumer cũng đã thành lập công ty Masan Agri để quản lý các khoản đầu tư vào mảng nông nghiệp. Hiện Masan Agri nắm 40% cổ phần của Proconco – nhà sản xuất cám Con Cò.