Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Phó thủ tướng Đức: ‘DatVietVAC trẻ và đậm phong cách châu Á’

Chiều 30/6, DatVietVAC đã tổ chức tiếp đón nguyên Phó thủ tướng Đức - tiến sĩ Philipp Rösler và phái đoàn thương mại Consessor AG từ khu vực DACH (Đức, Áo và Thụy Sĩ).

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Đinh Bá Thành - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DatVietVAC Group Holdings - cho biết trước đây tập đoàn chỉ tập trung phát triển kênh truyền thống quốc gia như truyền hình. Tuy nhiên, hiện tại, để phù hợp với công cuộc chuyển đổi nền kinh tế văn hóa số, DatVietVAC đã chuyển sang mảng phát sóng online.

Trong đó, VieON là một trong những lõi công nghệ dẫn dắt mảng kinh doanh số của DatVietVAC. Đây là một ứng dụng giải trí xoay quanh những người trẻ, khán giả trẻ và ủng hộ những tài năng trẻ.

DatVietVAC anh 1

Ông Đinh Bá Thành (thứ hai từ trái sang, hàng đầu) - tiếp đón nguyên Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler và phái đoàn thương mại Consessor AG.

Tiến sĩ Philipp Rösler cho biết: "Với công nghệ hiện nay, tôi nghĩ thông tin và truyền thông đang dần trở nên toàn cầu hóa. Cũng như ở Đức hay Mỹ, khi có khán giả trẻ và đội ngũ trẻ, các bạn có thể thử nghiệm nhiều thứ. Đôi khi người trẻ chưa biết họ thích hay cần gì. Tôi lớn lên với kênh truyền thông là TV, nên việc các bạn chuyển đổi thành công từ TV sang phát trực tuyến là rất đáng hoan nghênh".

Tham quan và làm việc cùng ban lãnh đạo DatVietVAC, tiến sĩ và phái đoàn Consessor AG từ khu vực DACH (Đức, Áo và Thụy Sĩ) đặc biệt ấn tượng trước tiềm lực của tập đoàn. Ông nói: “DatVietVAC Group Holdings trẻ và định hướng đậm phong cách châu Á. Buổi gặp gỡ này là cơ hội tuyệt vời để chúng ta được tiếp xúc, thấu hiểu hơn về năng lực của nhau. Từ đó, cơ hội hợp tác phát triển cho hệ sinh thái công nghiệp đổi mới, sáng tạo tại Việt Nam trong tương lai sẽ được mở ra”.

DatVietVAC Group Holdings là nơi quy tụ 1.200 "công dân Đất Việt" với môi trường làm việc năng động và không gian sáng tạo. Trong chiến lược phát triển bền vững, hệ sinh thái công nghệ - truyền thông - giải trí DatVietVAC luôn xem việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo dựng môi trường làm việc với các điều kiện tốt nhất, là nhiệm vụ hàng đầu. Chính sách này đã góp phần tạo nền tảng vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ của tập đoàn.

Trên chặng đường hơn 28 năm xây dựng và phát triển, DatVietVAC Group Holdings là cái tên tiên phong góp phần định hình và dẫn dắt đời sống văn hóa tinh thần của khán giả đại chúng. Cùng các công ty thành viên là những tên tuổi hàng đầu như Vie Channel, VieON, Dong Tay Promotion, DatVietMEDIA, DatVietOOH, TKL, M&T Pictures, NOMAD MGMT Vietnam,... tập đoàn đã tạo ra những chương trình tỷ view, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả như Running Man Vietnam, Rap Việt, Cây táo nở hoa, Gạo nếp gạo tẻ, Người ấy là ai,…

Một trong những thành viên nổi bật của DatVietVAC, Vie Channel, đã tạo ra "hiện tượng" Rap Việt, chương trình góp phần thay đổi vị thế và ảnh hưởng của nhạc rap tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tạo nên những nội dung giải trí ấn tượng, đáp ứng khẩu vị giải trí người Việt như Gạo nếp gạo tẻ, Sóng…

DatVietVAC anh 4

Không gian làm việc mở mang đến nguồn năng lượng tích cực, khuyến khích nhân viên trao đổi, tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa giá trị văn hóa Việt vươn tầm thế giới, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư Digital Ventures thông qua sự phát triển mạnh mẽ của những công ty cốt lõi như VieON, VieNETWORK, VieDIGITAL, VieSHOP, VieZ,… Ba dịch vụ chính được cung cấp gồm Social Networks, Digital Platforms và Digital Services.

Trong đó, với sự đầu tư bài bản từ tập đoàn, VieNetwork ngày càng lớn mạnh, nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp nội dung kỹ thuật số đa nền tảng hàng đầu. Nhờ nội dung độc quyền và chất lượng cao, cộng đồng này đã thu hút hơn 110 triệu lượt đăng ký và theo dõi, với hơn 30 triệu người dùng mỗi tháng.

Thời gian tới, DatVietVAC sẽ tập trung phát triển ứng dụng giải trí VieON với kho nội dung bản quyền thuộc hàng lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, với hạ tầng công nghệ chất lượng cao được chú trọng và đầu tư, ứng dụng cho phép hàng triệu người dùng xem cùng lúc, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hiện tại, VieON đứng top 1 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store, với hơn 24 triệu người dùng.

Với những thành tựu xuất sắc trong gần 30 năm đi đầu thị trường công nghệ truyền thông giải trí, DatVietVAC Group Holdings liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Các giải thưởng gồm: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2019, 2020 trong khuôn khổ giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA); Nơi làm việc xuất sắc châu Á 2020, 2021 (HR Asia Awards); Top 50 doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn 2020. Tập đoàn cũng là công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trên bảng xếp hạng "Top kinh tế tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam" năm 2019, 2020 (Profit500); công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trên bảng xếp hạng "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" các năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021 (VNR500).

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm