Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Phó Chủ tịch nước trao quà cho Cảnh sát biển

Để động viên các Cảnh sát biển và Kiểm ngư yên tâm hoàn thành nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, bà Trương Mỹ Hoa đã đến thăm và tặng quà cho 2 đơn vị này.

Ngày 12/6, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đại diện Quỹ học bổng Vừa A Dính đã đến thăm hỏi, động viên và trao 230 triệu đồng tiền mặt cùng 80 thùng nước yến (trị giá 500 triệu) cho các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ đấu tranh, buộc Trung Quốc phải rút dàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Nguyên Phó Chủ tịch nước trao quà cho đại diện Cảnh sát biển Vùng 2
Nguyên Phó Chủ tịch nước trao quà cho đại diện Cảnh sát biển Vùng 2.

Ông Trần Minh Khôi, đại diện chi đội Kiểm ngư số 3, cảm ơn đoàn cũng như nhân dân cả nước đã dành cho lực lượng sự quan tâm, chia sẻ.

“Đây là sự động viên rất lớn đối với chúng tôi. Mặc dù mới thành lập nhưng anh em Kiểm ngư luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Hiện có 10 Kiểm ngư viên bị thương nhưng vẫn xin ở lại biển Hoàng Sa để làm nhiệm vụ”, ông Khôi cho biết.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ: "Những ngày này, cả nước sục sôi, ai cũng quan tâm đến tình hình Biển Đông. Mọi người xót xa khi thấy tàu Trung Quốc dùng sức mạnh đâm va, tấn công các tàu Kiểm ngư, Cảnh sát biển và ngư dân ta. Chúng tôi càng thương hơn những anh em phải làm nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn như thế".

Đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Cảnh sát biển vùng 2, cho biết trong 6 tàu Cảnh sát biển vùng 2 ra làm nhiệm vụ thì có đến 5 chiếc bị đâm húc, gây hư hỏng nặng. Các tàu Trung Quốc sử dụng nhiều thủ đoạn để tấn công, gây hư hỏng cho tàu chấp pháp của Việt Nam.

“Đối với các tàu Kiểm ngư, họ chèn ép, xịt nước vào ống khói. Còn tàu Cảnh sát biển thì họ chủ yếu đâm vào khoang máy”, ông Dũng cho biết.

Cùng ngày, đoàn đã gặp mặt, động viên chủ tàu và 10 thuyền viên trên tàu Đna - 90152 bị Trung Quốc đâm chìm hôm 26/5. Ông Trần Văn Vốn, chủ tàu Đna - 90152, cho hay sẽ nhanh chóng đóng lại tàu mới để tiếp tục ra khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Trương Mỹ Hoa trao quà cho các ngư dân
Bà Trương Mỹ Hoa trao quà cho các ngư dân.
 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm