Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên nhân cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội

Công an Hà Nội xác định nguyên nhân cô gái trẻ bị bắn tử vong ở quận Long Biên và ra thông báo truy tìm 2 nghi phạm đang bỏ trốn.

Ngày 5/7, Công an TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm cô gái 22 tuổi thiệt mạng.

Long Bien Ha Noi anh 1

Nghi phạm Vũ Thành Quang. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, sáng 3/7, Công an thành phố nhận tin báo một cô gái bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H. (22 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm).

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, công an xác định, khoảng 19h30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về, một người trong nhóm của H. có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang bực tức gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, trú tại Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 người lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm H. bỏ chạy. Sáng lái ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Hắn liền dùng súng bắn về nhóm đối phương rồi bỏ trốn cùng đồng bọn.

Đến khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị Công an thành phố bắt giữ Vũ Thành Quang tại Nam Định khi hắn đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM.

Long Bien Ha Noi anh 2

Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt đang bỏ trốn.

Công an yêu cầu Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Công an đề nghị người dân nếu biết thông tin về 2 nghi phạm trên và ô tô Hyundai Aceent màu trắng BKS: 90A-18039 thì cung cấp thông tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

Các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lời kể của mẹ cô gái bị sát hại bằng súng tại Hà Nội

Liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị sát hại bằng súng, người mẹ cho biết, "khi đến bệnh viện, tôi thấy chân tay con tím tái và được mọi người nói T.Q.H. không qua khỏi”.

Lời khai của cặp vợ chồng đánh cô gái gãy 8 xương sườn ở TP Thủ Đức

Bước đầu tại cơ quan công an, đôi vợ chồng đánh cô gái 22 tuổi gãy 8 xương sườn đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nguyên nhân gây án.

Truy bắt nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở Hà Nội

Mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, cô gái 22 tuổi bị các đối tượng dùng súng bắn bị thương, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://vtcnews.vn/co-gai-22-tuoi-bi-ban-tu-vong-khi-du-tiec-sinh-nhat-xac-dinh-nguyen-nhan-ar881723.html

Minh Tuệ/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm