Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ chuyện gặp khó khi mua nhà

Câu chuyện khó khăn khi mua nhà trước tuổi 30 của cây viết Nguyễn Ngọc Thạch nhận được nhiều đồng cảm từ cộng đồng mạng.

Lần mua nhà đầu tiên, Thạch rất hào hứng vì giá cả hợp lý, nhà lại có tầng cao phù hợp với nhu cầu bản thân. Nhưng ngay khi nói chuyện với người bán, anh thất vọng tràn trề. Nguyên nhân là người bán có thái độ khinh thường, khó chịu mỗi khi người mua muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến căn nhà.

Ngọc Thạch cho biết từ đó về sau, khi có ý định đi mua hoặc bán nhà, anh luôn mua bán nhanh gọn, chú trọng uy tín. Dòng chia sẻ của cây viết trẻ nhận được 2.600 lượt like. Nhiều người cũng bức xúc kể về những rào cản trong mua bán bất động sản mà mình gặp phải.

Trường hợp của Ngọc Thạch chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện mà người giao dịch bất động sản gặp phải. Nhiều người còn bị lừa đảo, tiền mất nhưng nhà chẳng thấy đâu.

propzy.vn. anh 1
Chia sẻ của Nguyễn Ngọc Thạch trên trang cá nhân.

Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường bất động sản cuối năm sẽ còn nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất vẫn là những nỗi lo “mang tính truyền thống” của người mua bất động sản. Bởi giống bất kỳ quốc gia nào, do liên quan đến việc chi một số tiền lớn nên tâm lý chung của người mua bất động sản Việt là phải tìm hiểu thật kỹ thông tin, tham khảo ý kiến từ nhiều người, nhiều nguồn.

Tại ngày hội giao dịch bất động sản vừa diễn ra ở TP.HCM, luật sư Đỗ Đăng Khoa cho biết để mua bán bất động sản đúng nghĩa, người mua phải đảm bảo 3 yếu tố là tính pháp lý, vị trí và giá trị. Trong đó, chỉ riêng vấn đề pháp lý đã “rất mênh mông”. Do đó, người giao dịch bất động sản “kêu trời” là chuyện dễ hiểu nếu không có những giải pháp hỗ trợ đắc lực cho họ.

propzy.vn. anh 2
Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ câu chuyện khó khăn mua nhà của mình.

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều ứng dụng đã ra đời đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Giao dịch bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Thời gian gần đây, khách hàng có thêm một lựa chọn mới với nền tảng giao dịch bất động sản Propzy - giải pháp áp dụng công nghệ vào tất cả tiến trình giao dịch, tạo nên quy trình mua bán khép kín. Nhờ vậy, Propzy gần như khắc phục toàn bộ hạn chế của giao dịch bất động sản truyền thống nhờ tính minh bạch, an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đầu tiên, người mua để lại thông tin tại cổng thông tin Propzy.vn, chuyên viên tư vấn của Propzy sẽ liên hệ trực tiếp để làm rõ nhu cầu giao dịch. Tiếp đến, hệ thống của Propzy sẽ phân tích nhu cầu và đưa ra tất cả sản phẩm phù hợp.

Bước kế tiếp, người mua sẽ được hẹn gặp trực tiếp chuyên viên bất động sản của Propzy tại trung tâm giao dịch gần nhất. Tại đây, tất cả thông tin chi tiết của bất động sản, kể cả tình hình pháp lý, quy hoạch của từng sản phẩm sẽ được giới thiệu. Propzy đã kiểm định tính chính xác của từng thông tin trước khi giới thiệu đến khách hàng. Việc còn lại là chọn sản phẩm ưng ý. 

propzy.vn. anh 3
Dịch vụ bất động sản Propzy đang đẩy mạnh cả online và offline để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Sau đó, khách được xem nhà thực tế trong thời gian nhanh và linh động nhất; để lại đánh giá bất động sản mà mình đã xem thông qua ứng dụng của Propzy.

Cuối cùng, khi đã chọn được bất động sản ưng ý, đội ngũ pháp lý, luật sư của Propzy sẽ lo hoàn thiện thủ tục và các vấn đề liên quan.

Nền tảng Propzy còn cung cấp các giải pháp giảm thiểu mọi rủi ro nhờ vào đội ngũ pháp lý, luật sư nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong suốt quá trình giao dịch. Những sự cố thường gặp trước đây với giao dịch truyền thống được giải quyết triệt để như mất tiền cọc, giao nhà chậm trễ, tranh tin chấp, tiền hoa hồng… Độc giả tham khảo thông chi tiết tại propzy.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm