Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Ngọc Anh: 'Nghệ sĩ tố xấu nhau là điều tối kỵ’

Nữ ca sĩ “Vì em nhớ anh” cho rằng chuyện các nghệ sĩ lên báo nói xấu, kể tội nhau là hành động quá thiếu chuyên nghiệp.

Cuộc gặp gỡ với Ngọc Anh bắt đầu trong một buổi sáng Hà Nội giá rét, sau khi cô đưa con gái ra xe bus tới trường. Người đàn bà hát co mình trong chiếc áo khoác mong manh nhưng đon đả, nhiệt tình mời khách ăn kẹo, uống trà... Mở đầu câu chuyện với những trao đổi quanh một gameshow hoàn toàn mới là Popstar to opera star, Ngọc Anh không giấu giếm chuyện mình đi thi để hâm nóng tên tuổi. “Tôi vẫn đi diễn và kiếm được tiền. Nhưng thiếu các hoạt động trên truyền hình, nhiều người – đặc biệt là các fan ở xa – không biết tôi đang làm. Thế nên tôi quyết định tham gia Chinh phục đỉnh cao dù nhiều người can, opera là sở đoản thì thi làm gì” – bà mẹ một con thẳng thắn chia sẻ.

Không bao giờ muộn để yêu

- Tung ra MV “Vì em nhớ anh” đúng vào dịp Valentine, nhiều người cho rằng Ngọc Anh muốn khoe tình yêu mới?

- (Cười lớn) Thế thì mọi người đã nhầm! Tôi phải thú thật, hiện tại tôi chẳng có ai và đang cô đơn.

- Tuyên bố này có… khó tin không khi chị đẹp và quyến rũ như thế này?

- Thế mới chán! Tôi nói mình cô đơn, ai cũng cười và chẳng chịu tin. Thẳng thắn là cũng có một vài người tìm hiểu nọ kia nhưng tôi thấy không hợp nên đành thôi.

Tung ra MV tình yêu ngay trước mùa Valentine nhưng Ngọc Anh khẳng định mình không rơi vào trường hợp "và con tim đã vui trở lại" mà vẫn đang cô đơn.

- Phải chăng chị đã tới giai đoạn không cần đàn ông nên cứ thoải mái tận hưởng cuộc sống của bà mẹ đơn thân?

- Không, tôi không thuộc type người mạnh mẽ đến vậy. Tôi vẫn cần có một chỗ dựa nhưng không thích mối quan hệ “có - để - cho - có” và rồi làm phiền hoặc trở thành gánh nặng của nhau. Tôi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nên cũng hơi khắt khe. Nếu có một người nhưng người ta không hiểu công việc mình làm, cứ ngồi bên cạnh rồi ca thán và cản trở thì phiền lắ. Tôi vẫn nói vui với bạn bè rằng nếu rơi vào trường hợp như thế thì tốt nhất là “cá dọn vệ sinh” cho nhanh (cười).

- Cũng được mệnh danh là người đàn bà hát giống Thanh Lam, chị có lo đường tình của mình rồi sẽ lận đận như đàn chị?

- Chị Lam bây giờ đã có bến đỗ rồi đấy thôi. Tôi nghĩ không bao giờ muộn để yêu. Dạo trước, trong những dịp đầu năm như thế này, tôi hay cầu duyên khi đi đi chùa. Nhưng bây giờ, tôi ngộ ra rằng yêu là chuyện phải tùy duyên. Nếu là hạnh phúc đích thực thì mình phải trả giá mới có được; ngược lại, ta càng mong, nó càng khó xảy đến.

- Sau những thăng trầm trong cuộc sống và đã có những thành công ở công việc, chị hy vọng tìm được một người đàn ông như thế nào?

- Tôi không đòi hỏi về tiền bạc hay vật chất bởi lớn ngần này rồi, mọi người đều phải có trách nhiệm lo lắng cho kinh tế gia đình. Nhưng người tôi chọn phải biết thông cảm cho công việc của tôi và yêu thương Phương Anh – con gái tôi, thay vì ép buộc mình theo chân người ta. 

Một điều quan trọng khác là nhân cách và đạo đức. Người đàn ông không cần hơn về tiền bạc, danh vọng nhưng nhất định phải hơn vợ ở cái đầu. Tôi rất nể phục đạo diễn Huyền Thanh hay NSƯT Hà Thủy bởi đằng sau lưng hai cô là những người chồng tuyệt vời. Họ sẵn sàng lùi lại phía sau, không phải vì bị lép vế hay thua kém mà đơn giản là họ hiểu và tôn trọng công việc mà vợ mình theo đuổi.

“Ngọc Trinh rất thông minh”

- Những tin đồn Ngọc Anh quen đại gia bất động sản nọ, được ông trùm truyền thông kia ưu ái… có trở thành nguyên do khiến chị khó tìm bến đỗ?

- Bạn bè tôi cũng nhiều người đặt ra câu hỏi như thế. Nhưng tôi nghĩ người đàn ông thông minh và yêu mình thực lòng thì sẽ hiểu và thông cảm. Còn nếu đến với mình cùng những mục đích khác thì họ đang tự làm khó bản thân mà thôi.

- Vậy chị nói gì trước thông tin được nhà sản xuất chương trình “Chinh phục đỉnh cao” dọn đường sẵn rồi nên mới đồng ý tham gia tranh tài?

- Bạn nói thế còn nhẹ đấy chứ tôi biết người ta đồn thổi nhiều chuyện kinh khủng hơn nữa cơ. Tôi quen anh Quang Minh bên Cát Tiên Sa từ khi tham gia cuộc thi Giọng hát vàng Asean. Không phủ nhận chuyện anh ấy tạo điều kiện để tôi xuất hiện trên truyền hình và hâm nóng tên tuổi nhưng anh Minh làm việc đó với nhiều người – nhất là những người biết trước biết sau. Cứ nhìn các chương trình mà Cát Tiên Sa thì bạn sẽ nhận ra. Nhưng tôi nghĩ đó cũng là điều hợp lý bởi các nghệ sĩ đó đều thuộc type hết mình về nghệ thuật và sẵn sàng đi tới cùng chứ không chịu bỏ cuộc giữa đường.

"Vài năm vừa rồi, tôi cũng rèn luyện mình rất nhiều để bớt tính... hổ vồ".

Tôi khẳng định chuyện mình được dọn đường để tiến xa trong cuộc thi này là hoàn toàn không có. Nếu đặt ra giả thiết ấy vì còn có nhiều người đáng bị nghi vấn hơn. Ví như Bùi Anh Tuấn – “gà” của Cát Tiên Sa hay những người khác cũng có mối quan hệ thân tình với anh Minh… Tôi nghĩ cơ hội đang được chia đều cho những người tham gia Chinh phục đỉnh cao chứ không ai được dọn đường hay ưu ái hơn người khác.

- Nhưng chị tỏ ra khá dửng dưng và thản nhiên trong khi có đối thủ lại gay gắt, cay cú trước mọi lời khen chê của giám khảo khiến dư luận không thể không nghi ngờ?

- Tôi không bênh ai cả nhưng về chuyện đồng nghiệp lên báo tố xấu nhau là điều tối kỵ và nên tránh. Ai cũng biết trong giới này, nói xấu nhau lúc nào cũng có thể xảy ra nhưng họ nói sau lưng thì thôi… kệ! Còn lên báo nói xấu là chuyện quá thiếu chuyên nghiệp. Trong mọi cuộc thi, sự cạnh tranh, ganh đua không hề thiếu. Nếu thiếu điều đó, tôi nghĩ chương trình sẽ tẻ nhạt và hết hấp dẫn ngay lập tức.

Riêng về chuyện thản nhiên, tôi nghĩ âu cũng là điều bình thường và rất dễ hiểu bởi tôi biết thế mạnh của mình không nằm ở opera. Có những thí sinh rất nặng ký, ví như Khánh Linh. Cô ấy từng đoạt giải ba cuộc thi thiên về opera là Tiếng hát mùa thu. Cùng thi với Linh năm đó là Ngọc Tuyền – người đang ngồi ghế nóng. Thế nên cần gì phải thắc mắc khi Linh hát quá xuất sắc hay cô ấy nhận được nhiều lời khen?

- Thật ra những lời khen chê của các nghệ sĩ lão làng có khiến chị cũng như các thí sinh khác nản chí?

- Điều tôi muốn nói ở đây không phải là trình độ âm nhạc của họ mà chuyện nhiều người không hiểu rõ tính chất của chương trình nhưng cũng lên phát biểu. Truyền hình bây giờ có rất nhiều gameshow nhập từ nước ngoài. Nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về từng game. Chúng ta phải phân biệt rõ các cuộc thi âm nhạc và gameshow truyền hình. Gameshow đồng nghĩa với việc ngoài ca hát, bạn phải có chiêu trò để thu hút khán giả. Thế nên, nhà sản xuất luôn chọn hai hội đồng gồm giám khảo và khán giả trong các gameshow. Còn ở những cuộc thi hát chuyên nghiệp như Sao Mai, quyết định của giám khảo mới có tính quyết định.

- Chị có nghĩ chính sự thông minh và thẳng thắn của mình mới là rào cản lớn nhất đối với cánh đàn ông?

- (Cười lớn) Có lúc tôi cũng bảo mình phải ngu ngu dại dại đi một tý… Thật ra vài năm vừa rồi, tôi cũng rèn luyện mình rất nhiều để bớt tính “hổ vồ”. Không hề thông minh khi cứ cố tỏ ra khôn ngoan hay hơn người trước mặt người đàn ông của mình… Cứ chứng tỏ bản lĩnh của mình ở ngoài đường hay trên sân khấu, còn về nhà thì bạn hãy để người đàn ông làm chủ. Tỏ ra chân yếu tay mềm hay lép vế trước anh ấy một chút không phải chuyện xấu. Tôi không xui bạn phải phụ thuộc vào cánh mày râu nhưng nên tạo điều kiện để người đàn ông chứng tỏ bản lĩnh của họ!

Sao mai Ngọc Anh: 'Vẫn tin sẽ tìm được người đàn ông tốt'

Cuộc hôn nhân không như mong muốn chưa bao giờ dập tắt giấc mơ yêu và được yêu trong người đàn bà đang hừng hực sức sống thanh xuân.

Gia An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm