Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Nguyễn Hữu Thắng và những ngày sóng gió tại T&T

Đặt bút ký hợp đồng chính thức với T&T Hà Nội, Hữu Thắng sẽ phải đối đầu với vô vàn khó khăn nằm ngoài vấn đề chuyên môn của một HLV.

Nguyễn Hữu Thắng và những ngày sóng gió tại T&T

Đặt bút ký hợp đồng chính thức với T&T Hà Nội, Hữu Thắng sẽ phải đối đầu với vô vàn khó khăn nằm ngoài vấn đề chuyên môn của một HLV.

>>Triệu Quang Hà: ''Tôi không ngờ bị sa thải''
>>Hữu Thắng: ''Lúc này, tôi không thể từ chối T&T''

Nhiều người cho rằng việc cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Hữu Thắng chấp nhận ngồi vào ghế nóng ở T&T là một quyết định mạo hiểm trong lần trở lại với nghiệp cầm quân.

Nguyễn Hữu Thắng và những ngày sóng gió tại T&T

Hữu Thắng sẽ phải đối mặt với vô vàn "sóng gió" tại T&T Hà Nội (Ảnh: Đức Phúc)

Hôm qua (24/5), Hữu Thắng đã có mặt tại Hà Nội để ký hợp đồng chính thức với CLB. Chiều nay, anh sẽ có buổi làm việc đầu tiên với các cầu thủ. Nhiệm vụ trước tiên mà Thắng phải làm lúc này đó chính là vực dậy tinh thần vốn đã rệu rã của các cầu thủ trong đội, nhất là sau khi chia tay với HLV Quang Hà, người đã gắn bó với họ suốt những năm qua.

16 cầu thủ đã ký vào lá đơn muốn giữ lại Quang Hà, trợ lý Chu Đình Nghiêm, cựu tiền vệ ĐT U22 QG Đồng Huy Thái, hậu vệ phải Lê Văn Thành thẳng thừng bày tỏ nguyện vọng ra đi. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là vấn đề duy nhất mà Hữu Thắng cần giải quyết lúc này.

Theo thông tin từ một số cầu thủ trong CLB T&T, buổi tập chiều qua của đội diễn ra trong một không khí rất ảm đạm. Nhiều cầu thủ chỉ ra sân tập cho lấy lệ, chứ tinh thần thì đang xuống trông thấy. Dư âm của cuộc chia tay đột ngột với Quang Hà vẫn còn, trong khi một số ngoại binh mới cũng chưa thực sự hòa nhập với đội bóng, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cũng xin rời đội sau buổi tập trước đó.

T&T là đội bóng "dính" khá nhiều scandal. Tháng 3 năm ngoái, một số cầu thủ bị báo chí "bêu danh" vì liên quan đến ma túy tại một vũ trường ở TP HCM, và cho đến năm nay là vụ ẩu đả giữa một số cầu thủ trong đội, mà mầm mống là mâu thuẫn của hai thủ lĩnh là thủ môn Dương Hồng Sơn và đội trưởng Lê Hồng Minh. Dường như ở T&T lúc này đang diễn ra một cuộc “sóng ngầm” thực sự giữa những cầu thủ gốc Thanh Hóa và Nghệ An.

Việc Quang Hà, một người Thanh Hóa, ra đi để cho Hữu Thắng, một người xứ Nghệ, lên thay rất có thể sẽ đẩy sự mâu thuẫn này lên đỉnh điểm. Bởi vậy, nếu không khéo léo, Hữu Thắng sẽ phải đi theo vết xe đổ của Quang Hà.

Sự nghiệp cầm quân của Hữu Thắng vốn chưa được bao lâu, nhưng anh đã gặp phải không ít trắc trở, nhất là vụ "lùm xùm" mua chức vô địch của đội bóng xứ Nghệ năm 2001. Nhưng tại SLNA, anh được là một mẫu HLV chính trực, có bản lĩnh giống như khi còn là cầu thủ. Tính cách ấy đối lập hoàn toàn với Quang Hà, một người mềm mỏng, nói chuyện với cầu thủ bằng cái tình, và sự thông cảm. Nhưng đó chính lại là nguyên nhân khiến Hà thất bại. Vậy thì liệu Thắng có thành công?

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm