Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Hà Đông: 'Tôi có thể mang Flappy Bird trở lại'

Cha đẻ của Flappy Bird cho biết anh đang xem xét để phát hành trở lại tựa game đình đám này lên các gian ứng dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông cho biết anh đang cân nhắc đến việc đưa Flappy Bird tái xuất gian ứng dụng của Apple và Google.

Flappy Bird có thể tái xuất trong nay mai. Ảnh: Mashable.

Trong tháng trước, cái tên Nguyễn Hà Đông liên tục được truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin. Trò chơi Flappy Bird được cho là mang lại cho anh 55.000 USD tiền quảng cáo mỗi ngày. Khi cơn sốt Flappy Bird lên đến đỉnh điểm, Nguyễn Hà Đông bất ngờ gỡ bỏ tựa game. Việc này theo anh là để cuộc sống của mình giảm bớt áp lực.

Theo Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông sẽ đưa lại phiên bản hiện có của Flappy Bird lên các gian ứng dụng mà không cung cấp phiên bản mới. Tuy nhiên, game sẽ được gắn kèm cảnh báo "xin vui lòng nghỉ ngơi" để khuyến cáo người chơi.

Trong bài phỏng vấn, Hà Đông cho biết anh đang phát triển thêm ba trò chơi mới, gồm một trò cao bồi bắn súng, game cờ vua hành động mang tên Chekonaut và một trò chơi khác mang tên Kitty Jetpack. Một trong ba tựa game này sẽ được anh phát hành trong tháng này.

Bên cạnh các kế hoạch phát hành game mới, Nguyễn Hà Đông cũng tiết lộ một số thông tin về cuộc sống của anh sau hiện tượng Flappy Bird. Gần một tháng kể từ khi trò chơi bị khai tử, Nguyễn Hà Đông vẫn sống kín đáo và trốn tránh truyền thông trong nước. Hiện tại, anh không ở nhà mà chuyển đến sống tại nhà một người bạn.

 

Flappy Bird đã thay đổi cuộc sống của Đông. Anh đã có thể làm việc vì đam mê mà không còn quá bận tâm đến tiền bạc. Ảnh: Quốc Huy.

"Tôi không thể quay trở lại cuộc sống của tôi trước đây, nhưng hiện tôi đã ổn", Nguyễn Hà Đông nói với Rolling Stone. Khi cơn sốt Flappy Bird lên đến đỉnh điểm, Nguyễn Hà Đông nhận được nhiều lời than phiền, trách móc. Không thể ngủ, không thể tập trung và không muốn đi ra ngoài, Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ Flappy Bird. Trong vòng 22 giờ cuối cùng của Flappy Bird, trò chơi đã có thêm 10 triệu lượt tải. "Tôi làm chủ số phận của mình và tôi có sự độc lập trong suy nghĩ", tác giả của Flappy Bird khẳng định.

Hiện tại, Nguyễn Hà Đông vẫn từ chối mọi lời mời mua lại trò chơi của mình và cũng không tỏ ra lo ngại với những game nhái Flappy Bird trên các gian ứng dụng. "Họ có thể nhái lại trò chơi vì nó đơn giản, nhưng không ai có thể tạo ra được thêm một Flappy Bird", Đông nhấn mạnh. Trên thực tế, những thiết bị được cài đặt sẵn Flappy Bird bản gốc vẫn được nhiều người rao giá hàng ngàn USD trên eBay.

Tiết lộ với Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông cũng cho biết, anh đã nghĩ đến việc mua một chiếc Mini Cooper và một căn hộ. Anh cũng vừa làm hộ chiếu cho riêng mình.

Bài viết về 'cha đẻ' Flappy Bird trên Rolling Stone

Nguyễn Hà Đông kể với phóng viên Rolling Stone về toàn bộ quá trình trước, trong và sau "cơn sốt toàn cầu" mà game Flappy Bird của anh tạo ra.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm