Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Công Phượng -sao sáng trên đỉnh Hàm Rồng

Cú hat-trick vào lưới U19 Đài Loan và cú đúp trước U19 Hong Kong cho thấy những phẩm chất đặc biệt của Nguyễn Công Phượng, một trong những học viên sáng giá của Học viện HAGL-Arsenal JMG.

Đối với những người đã theo sát bước chân của Công Phượng kể từ khi anh bước chân vào Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG thì thành công, tiến bộ của anh ngày hôm nay không có gì là bất ngờ. Có sẵn những tố chất đặc biệt trong người, cộng với sự khổ luyện, đam mê bóng đá đặc biệt, Công Phượng đang trên đường trở thành một “số 10” tuyệt vời của BĐVN trong tương lai.

Tài năng đặc biệt

Nguyễn Công Phượng bén duyên với Học viện HAGL-Arsenal JMG sau khi bị “hắt hủi” khỏi đội trẻ SLNA vì thể hình. Cú sốc đầu đời đó không khiến Công Phượng quỵ ngã mà trái lại giúp anh ngày càng mạnh mẽ hơn. So với các bạn đồng trang lứu, Công Phượng rất ít nói, sống nội tâm, chững chạc và rất biết lo nghĩ đến tương lai.

Công Phượng là tiền vệ tấn công sáng giá của U19 VN.

Vốn có năng khiếu, lại rất chịu khó tập luyện, Công Phượng trở thành cầu thủ có kỹ thuật cá nhân đặc sắc bậc nhất tại Hàm Rồng. HLV Guillaume Grachen cho biết: “Công Phượng là một hiện tượng đặc biệt, cậu ấy có những pha xử lý bùng nổ và rất khác người. Có thể rất tự nhiên cậu ấy làm sững sờ tất cả bằng một pha xử lý như mở ra cả bầu trời ánh sáng”.

Thần tượng của Công Phượng là Messi - cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tuyệt đỉnh của Barcelona, cho nên nhưng pha xử lý kỹ thuật của Công Phượng cũng tiềm ẩn không ít tính đột biến, bùng nổ như thần tượng của mình. Không thường xuyên chơi cao nhất trên hàng công nhưng Công Phượng ghi được không ít bàn thắng cho Học viện cũng như U19 Việt Nam. Hẳn không ai có thể quên bàn thắng duy nhất mà Công Phượng ghi được vào lưới U19 Lào tại bán kết giải U19 ĐNA vừa qua sau một pha solo đẹp mắt.

Công Phượng cùng với Đông Triều, Tuấn Anh và Xuân Trường là 4 Học viên được HLV Arsene Wenger đánh giá rất cao. Họ đã được ông mời đích danh sang Arsenal tập cùng đội U18 vào cuối năm 2012. Sự thông minh là tố chất đặc biệt của Phượng cũng như 3 đồng đội. “Phượng không mất nhiều thời gian để hoàn thành các bài tập như như các cầu thủ khác. Có thể họ tập 10 lần, Phượng chỉ mất có 5 lần”, GĐĐH Huỳnh Mau của HAGL nhận xét.

Mong một ngày khoác áo Arsenal

Mê Messi nhưng Công Phượng lại thích nhất Arsenal, đội bóng có lối chơi được xây dựng dựa trên sự ăn ý tuyệt vời của các cầu thủ, rất phù hợp với những chuẩn mực trong lối chơi, cách xử lý mà Phượng cũng như các học viên khác đang theo học tại Học viện.

Công Phượng cùng 3 đồng đội sang tập cùng đội U18 Arsenal.

Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, Công Phượng khoác trên mình chiếc áo số 10 của cả đội bóng Học viện lẫn U19 VN. Tư duy chiến thuật, khả năng cầm chịch của anh được HLV Grachen đánh giá rất cao. Khi mà Lương Xuân Trường chưa thể trở lại, Công Phượng là ông chủ tuyến giữa của U19 VN.

“Năm 2014 khi tốt nghiệp tôi muốn tìm một chỗ đứng tại đội 1 HAGL và xa hơn là mong một ngày được khoác áo đội bóng yêu thích Arsenal”, Công Phượng đã từng thổ lộ giấc mơ của mình như thế. Với anh mọi chuyện mới đang bắt đầu.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm