Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam quyết chiến vì ngôi đầu

Đang có cùng 6 điểm, U19 Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với U19 Australia để giành chiếc vé đầu bảng F cùng một suất chính thức vào vòng chung kết U19 châu Á.

16h sân Cheras Kuala Lumpur, U19 Việt Nam - U19 Australia

Sau 2 trận gặp U19 Đài Loan và Hong Kong, U19 Australia đang có 6 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là 10-0, xếp trên U19 Việt Nam nhờ chỉ số phụ. Trong trận đấu chiều nay, U19 Australia chỉ cần hòa là bảo vệ được ngôi đầu bảng. Trong khi đó, U19 Việt Nam buộc phải thắng nếu muốn phế ngôi của Australia.

U19 Việt Nam không chủ trương cầu hòa ở trận đấu cuối cùng với U19 Australia.

HLV Guillaume Grachen đánh giá rất cao nền tảng thể lực, những pha phối hợp tấn công ở biên cũng như việc tận dụng các tình huống cố định của các cầu thủ U19 Australia. Đây vốn là những điểm yếu của U19 Việt Nam và không dễ khắc phục ngay trước đội bóng có đến 7 cầu thủ được ăn tập bài bản tại các đội bóng châu Âu.

HLV Grachen cùng các học trò sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất, hướng đến việc giành trọn 3 điểm. Nhưng với tình hình thực tế của bảng đấu, rất có thể BHL sẽ “điều chỉnh” lại mục tiêu trong trận đấu. Thay vì cố giành ngôi đầu bảng, U19 Việt Nam sẽ hướng đến việc tìm kiếm một trận hòa.

Trong trường hợp chia điểm, U19 Việt Nam có cùng 7 điểm với U19 Australia, nhưng xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, với 7 điểm trong tay, U19 Việt Nam có cơ hội cực lớn trong việc giành 1 trong 6 vị trí nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Trong trường hợp chỉ có 6 điểm, cơ hội sẽ vơi đi đáng kể.

Ở trận đấu cuối cùng này, U19 Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất. Đức Huy, Văn Thiết không thể thi đấu vì chấn thương. Đội trưởng Lương Xuân Trường chưa chắc đã đá chính. Nhưng quyết tâm của các cầu thủ là rất lớn khi toàn đội sẽ có 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như đeo băng tang khi thi đấu.

Đội hình dự kiến:

U19 VN: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Ti Phông, Công Phượng, Văn Toàn 

U19 Australia: Nizic, Naumoff, Mitchell, Rafael, Scott, Benjamin, Christopher, Stefan, Andre, De Silva, Petros  

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm