Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ tiềm ẩn từ nhang trừ muỗi không rõ nguồn gốc

Các sản phẩm diệt muỗi không đáp ứng tiêu chuẩn, nhập lậu và lưu hành trôi nổi trên thị trường có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng.

Bộ Y tế Việt Nam kiểm soát các hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng danh mục được công bố hàng năm và cấp giấy đăng ký lưu hành. Các sản phẩm đúng chuẩn lưu hành cần phải có bản công bố rõ ràng thành phần hoạt chất, số giấy phép lưu hành VNDP - HC do Bộ Y tế quản lý nghiêm ngặt.

Ngoài ra, trên sản phẩm phải ghi địa chỉ nhà sản xuất kèm đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm rõ ràng. Lượng hoạt chất trong các chế phẩm diệt côn trùng phải được sử dụng đúng thành phần theo quy định và thường xuyên qua kiểm nghiệm để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Diệt muỗi đúng cách để phòng chống sốt xuất huyết

Hoạt động phòng chống sốt xuất huyết (SXH) hiện nay chủ yếu là diệt lăng quăng, diệt muỗi, ngăn muỗi vằn sinh sản, phát triển cũng như tránh để bị muỗi đốt. Các hoạt động cộng đồng phòng chống SXH là yếu tố rất quan trọng để khống chế và kiểm soát dịch bệnh lây lan tại các địa phương trên cả nước.

Với mục tiêu này, nhãn hàng Jumbo Vape của Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành phố tổ chức chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” năm 2022 trên toàn quốc.

Đồng hành cùng chương trình, các chuyên gia của nhãn hàng Jumbo Vape đã hướng dẫn chi tiết cho người dân về việc lựa chọn, sử dụng sản phẩm diệt muỗi an toàn cho sức khỏe và đạt hiệu quả cao khi sử dụng. Trong đó, các chuyên gia khuyến nghị người dùng chọn các sản phẩm đúng chuẩn lưu hành, với bao bì công bố rõ ràng thành phần hoạt chất, có số giấy phép lưu hành VNDP - HC do Bộ Y tế quản lý và ghi địa chỉ nhà sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm rõ ràng.

Jumbo Vape anh 1

Các chuyên gia của nhãn hàng Jumbo Vape hướng dẫn người dân lựa chọn sử dụng sản phẩm diệt muỗi an toàn cho sức khỏe.

Tại sự kiện, các bác sĩ cảnh báo người dân không nên sử dụng các loại nhang muỗi nhập lậu bởi tiềm ẩn nguy hại đến từ “4 không”: Không được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế Việt Nam; không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thiếu nhãn mác, tem phụ; không có cơ quan kiểm soát chất lượng sản phẩm; không có cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Khi sử dụng các sản phẩm diệt muỗi nhập lậu, không đúng tiêu chuẩn, người dùng có thể gặp nguy hiểm bởi những hoạt chất khó kiểm soát. Khi đó việc diệt muỗi để phòng chống SXH sẽ trở nên thiếu hiệu quả, lãng phí.

Thương hiệu diệt côn trùng đến từ Nhật Bản

Jumbo Vape là thương hiệu diệt côn trùng đến từ Nhật Bản, được tin dùng số một tại Việt Nam (theo khảo sát của Nielsen từ 1/2017 tới 12/2017 tại 114 thành phố và 58 tỉnh nông thôn). Hãng có nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao.

Có thể kể đến bình xịt côn trùng Jumbo Vape ứng dụng công nghệ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến… ngay lập tức với 2 vòi xịt mạnh, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi: Hương cam chanh tự nhiên, hương hoa lài, hương hoa lavender và không mùi. Fumakilla Việt Nam mới ra mắt bình xịt côn trùng Jumbo Vape H1 công nghệ nước, thân thiện với cây trồng và môi trường, có mùi hương hoa cùng trà tươi, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Jumbo Vape anh 2

Jumbo Vape có nhiều dòng sản phẩm diệt côn trùng chất lượng cao.

Bình xịt muỗi cao cấp Jumbo Vape One Push V là dòng sản phẩm tiên phong bảo vệ gia đình khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH suốt 12 tiếng chỉ với một lần xịt. Đây là lần đầu sản phẩm “nhỏ mà có võ” này có mặt tại Việt Nam. Một bình có thể sử dụng hiệu quả với 60 lần xịt.

Fumakilla Việt Nam còn nghiên cứu và ra mắt bộ chất xông đuổi muỗi Jumbo Vape với tính năng mạnh mẽ, hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Điểm đặc biệt của sản phẩm là không khói, không tro, không bẩn và giúp bảo vệ gia đình liên tục suốt 45 ngày (8 giờ/ngày).

Các sản phẩm của Jumbo Vape hiện có mặt ở những cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.

Trà An

Bạn có thể quan tâm