Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ CLB Hải Phòng không được dự V.League vì nợ 17 tỷ đồng

Nếu không có hướng giải quyết khoản nợ trước ngày 10/9, CLB Hải Phòng có nguy cơ không được dự V.League 2022 vì vi phạm tiêu chí cấp phép của VFF.

Hôm 18/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có công văn gửi CLB Hải Phòng về việc hoàn thiện tiêu chí tài chính trong quá trình cấp phép tham dự mùa giải 2022. VFF cho biết CLB Hải Phòng đang nợ Chi cục thuế TP Hải Phòng 17.720.331.376 đồng.

Nếu đến trước ngày 10/9, CLB Hải Phòng không nộp chứng từ thể hiện việc đã thanh toán khoản nợ nêu trên hoặc không được sự đồng ý bằng văn bản của Chi cục thuế TP Hải Phòng về việc gia hạn thanh toán khoản nợ, hệ thống đăng ký cấp phép trực tuyến của VFF sẽ đóng và đội bóng đất cảng không thể tải lên bất kỳ tài liệu nào liên quan tiêu chí tài chính.

clb hai phong no 17, 7 ty dong anh 1

CLB Hải Phòng đã có 3 năm liên tiếp không đáp ứng tiêu chí tài chính của VFF. Ảnh: Minh Chiến.

Theo VFF, tính đến thời điểm này, CLB Hải Phòng đã có trên 3 năm liên tiếp được áp dụng chính sách ngoại lệ do không đáp ứng tiêu chí tài chính hạng A F.04 (khoản nợ thuế).

Căn cứ điểm 2, mục II, phụ lục 3 Quy chế cấp phép quy định: "Không áp dụng chính sách ngoại lệ đối với đơn vị xin cấp phép có từ 3 năm liên tiếp trở lên không đáp ứng cùng một tiêu chí hạng A bắt buộc, trừ khi đơn vị xin cấp phép đưa ra các biện pháp cải thiện, khắc phục tiêu chí chưa đáp ứng có tính khả thi".

Nếu CLB Hải Phòng không đáp ứng tiêu chí hạng A thì không được cấp phép tham dự các giải thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp quốc gia hoặc giải đấu cấp CLB của AFC. VFF đề nghị CLB Hải Phòng khẩn trương hoàn thiện tiêu chí tài chính mới có khả năng được cấp phép tham dự V.League 2022.

CLB Hải Phòng hiện do ông Văn Trần Hoàn làm chủ tịch từ cuối tháng 4. Trước đó, chủ tịch CLB Hải Phòng là ông Trần Mạnh Hùng.

"Đúng là đội nợ hơn 17 tỷ đồng tiền thuế, nhưng đây là khoản tiền do Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng, đơn vị chủ quản cũ của CLB Hải Phòng, nợ. Tôi và Công ty Cổ phần Sông Hồng không nợ bất cứ khoản tiền nào từ khi tiếp nhận đội bóng. Chủ tịch cũ sẽ cùng với TP Hải Phòng giải quyết khoản nợ", Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn chia sẻ với Zing.

CLB Hải Phòng gửi đơn đề nghị VPF bầu lại lãnh đạo

Chiều 26/8, CLB Hải Phòng chính thức có văn bản yêu cầu Công ty CPBĐ Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Đại hội bất thường.

5 CLB yêu cầu VPF tổ chức Đại hội bất thường

CLB Phố Hiến, Quảng Nam, SLNA, Hải Phòng và Bình Dương yêu cầu Công ty CPBĐ Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức lại bộ máy lãnh đạo.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm