Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguồn tư liệu giá trị về quy hoạch không gian biển

Sách "Quy hoạch không gian biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững" phân tích, trình bày cô đọng những nội dung cốt yếu về nội hàm “Quy hoạch không gian biển”.

Sách "Quy hoạch không gian biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững". Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Chiều 22/9 tại Đà Nẵng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị khu vực III tổ chức Lễ giới thiệu sách Quy hoạch không gian biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững, đồng thời chuyển giao Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Tủ sách Chi bộ điện tử.

Cuốn sách được giới thiệu là Quy hoạch không gian biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững, công trình của nhóm tác giả Thượng tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Thành; giáo sư Fredmund Malik; tiến sĩ Nam Nguyễn.

Sử dụng tư liệu chủ yếu từ nguồn quốc tế, cuốn sách có cách tiếp cận mới, trình bày và phân tích gọn ghẽ những nội dung cốt yếu xung quanh nội hàm “Quy hoạch không gian biển”. Qua nhiều hộp thông tin, bảng, biểu đồ... được trình bày rõ ràng, độc giả được cung cấp những nhận thức đúng về một vấn đề có tính thời sự cao của thời đại.

Với mô hình nghiên cứu điển hình - một phương pháp nghiên cứu khoa học đặc trưng của các công trình quốc tế, ở đây là mô hình bờ Tây Vịnh Bắc Bộ chủ yếu thuộc địa bàn hai địa phương là thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, Quy hoạch không gian biển - Mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh, bền vững mang đến cho bạn đọc những nhận thức cụ thể, thiết thực.

Sách được phát hành song song định dạng sách giấy truyền thống và định dạng điện tử miễn phí trên trang web của nhà xuất bản. Lối xuất bản này được thực hiện nhằm mục đích phổ biến, lan tỏa nội dung của cuốn sách đến đông đảo công chúng, nhất là khi nội dung sách bàn về một vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay.

sach kinh te,  chinh tri anh 1

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, trao tặng cuốn sách cho các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Cũng trong khuôn khổ lễ giới thiệu sách, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức chuyển giao Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Tủ sách Chi bộ điện tử cho Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực III. Chương trình được thực hiện từ mong muốn đơn vị sẽ tổ chức sử dụng hợp lý, hiệu quả hệ thống dữ liệu này phục vụ quá trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập của đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên của học viện và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tặng sách cho Quận ủy Phú Nhuận

Nhiều tác phẩm thuộc Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách Chi bộ điện tử đã được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng cho Quận ủy Phú Nhuận.

Tặng sách cho Quận ủy Phú Nhuận

Nhiều tác phẩm thuộc Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách Chi bộ điện tử đã được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng cho Quận ủy Phú Nhuận.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm