Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người vợ hoa hậu Nga bí ẩn của vua Malaysia vừa thoái vị

Không có nhiều thông tin về vợ mới của quốc vương Malaysia Muhammad V, người vừa tuyên bố thoái vị, ngoại trừ việc cô từng giành chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu Moscow năm 2015.

Ồn ào quanh nhà vua Malaysia vừa thoái vị sau khi kết hôn với hoa hậu Nhà vua 49 tuổi của Malaysia bất ngờ tuyên bố thoái vị, sự kiện lần đầu xảy ra trong lịch sử nước này, sau khi thông tin về đám cưới bí mật của ông với cựu hoa hậu Moscow bị rò rỉ.
vua malaysia hoa hau Nga anh 1
Quốc vương Muhammad V hôm 6/1 bất ngờ tuyên bố thoái vị, sự kiện lần đầu xảy ra trong lịch sử nền quân chủ Malaysia. Động thái này càng gây chú ý hơn khi những tin đồn về đám cưới bí mật của nhà vua với một hoa hậu người Nga cách đây hơn một tháng vẫn chưa lắng xuống. Ảnh: Twitter.
vua malaysia hoa hau Nga anh 4
Cô Voevodina được cho là đã cải sang đạo Hồi đầu năm 2018 để làm đám cưới với vị quốc vương, theo Daily Mail. Nguồn tin của báo này cũng cho biết hai người gặp nhau vào khoảng giữa năm 2017 khi cô dâu là người mẫu quảng cáo đồng hồ cao cấp tại Pháp. Ảnh: East2West News.
vua malaysia hoa hau Nga anh 7
Cha cô, Andrey Gorbatenko (trong ảnh), là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trong khi mẹ cô từng là thí sinh trong một cuộc thi sắc đẹp địa phương ở Penza, tỉnh cách Moscow hơn 600 km về phía đông nam, hồi đầu những năm 1990. Ảnh: East2West News.
vua malaysia hoa hau Nga anh 15
Trước đám cưới ở Nga, họ đã kết hôn hợp pháp tại Malaysia, cũng theo RT. Đám cưới diễn ra hôm 22/11 tại Barvikha, một khu có đông người quyền thế sinh sống ở Moscow. Ảnh: East2West News.
vua malaysia hoa hau Nga anh 16
Vua Muhammad V lên ngồi hồi tháng 4/2017. Ông là quốc vương đầu tiên trong lịch sử nước Malaysia không có hoàng hậu khi đăng cơ vì đã ly hôn với người vợ đầu tiên vào năm 2016. Người vợ này, cưới nhà vua Malaysia vào năm 2004, là một phụ nữ Thái Lan có dòng dõi hoàng gia Malaysia. Trong ảnh, vua Muhammad V (trái) đứng cùng cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa) và quốc vương (emir) Qatar Tamim bin Hamad al-Thani tại Kuala Lumpur tháng 10/2017. Ảnh: Reuters.
vua malaysia hoa hau Nga anh 17
Tiểu vương của 9 hoàng gia tại 9 bang sẽ luân phiên trở thành nhà vua Malaysia, một vị trí có nhiệm kỳ 5 năm và chủ yếu mang tính hình thức. Vua Muhammad V là tiểu vương của bang Kelantan. Ảnh: Reuters.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm