Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt tìm 'văn mẫu' chúc Tết và Táo Quân ngày đầu năm

Những từ khóa liên quan đến ngày Tết như lời chúc mừng năm mới hay một số phong tục, tín ngưỡng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong ngày đầu năm.

Đầu năm 2019, xu hướng tìm kiếm của người Việt trên Google chủ yếu liên quan đến ngày Tết với những lời chúc, một số phong tục tập quán, tín ngưỡng giúp gặp may mắn trong ngày đầu năm.

Đứng đầu trong danh sách này là từ khóa "Chúc mừng năm mới". Từ khóa này nhận được hơn 1 triệu lượt tìm kiếm, cho thấy nhu cầu cao của người Việt trong việc tìm kiếm những lời chúc dành tặng cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Nguoi Viet tim gi dau nam anh 1
Những từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp đầu năm.

"Táo Quân 2019" đứng ở vị trí thứ 2 với hơn 500.000 lượt tìm kiếm. Táo Quân vẫn được xem là một thương hiệu của tiếng cười trào phúng, sâu cay giữa thị trường hài đang bị cho là đi xuống về chất lượng.

Chương trình năm nay bị nhận xét ngập tràn quảng cáo ở phần đầu. May mắn là nội dung phần sau đã cứu lại nhờ đả kích nhiều vấn đề gai góc của xã hội, tuy vẫn còn "chung chung".

Tiếp đó ở vị trí thứ 3 và 4 là những từ khóa như "Hướng xuất hành năm 2019", "Bài cúng 30 Tết". Đây đều là những phong tục quen thuộc hàng năm mỗi khi Tết đến xuân về. Việc xuất hành đầu năm đi vào giờ nào và hướng nào nhằm mục đích cầu mong sự may mắn quanh năm.

Từ khóa "Happy New Year" xếp hạng ở vị trí thứ 5. Những bài hát về xuân, năm mới đã nhận được hơn 50.000 lượt tìm kiếm.

Cảnh sát 113 kể chuyện đón Tết

Khi mọi người dân vui xuân đón Tết thì những chiến sĩ Cảnh sát 113 Công an Hà Nội lại phải tập trung cao độ làm nhiệm vụ 24/24h trong ngày.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm