Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt tại Mỹ xem múa lân ngày mùng 1 Tết

Cộng đồng người Việt tập trung bên ngoài khu Thương xá Phước Lộc Thọ, California, Mỹ để xem màn múa lân mừng Tết Nguyên Đán vào ngày mùng 1 Tết.

1
Hàng nghìn người tập trung tại Thương xá Phúc Lộc Thọ, quận Cam, California, Mỹ để xem múa lân mừng năm mới. Buổi biểu diễn bắt đầu từ 12h trưa ngày mùng 1 Tết Ất Mùi theo giờ địa phương.
1
Hình ảnh khu Thương xá Phước Lộc Thọ. Mỗi dịp Tết cổ truyền, cộng đồng người Việt tại quận Cam lại tổ chức các hoạt động mừng xuân theo truyền thống Việt Nam.
1
Ban tổ chức dựng cảnh cho màn múa lân.
1
Hàng nghìn người đổ đến bên ngoài khu Thương xá Phước Lộc Thọ để xem múa lân, họ xếp thành hình chữ U nhiều tầng để chiêm ngưỡng màn biểu diễn.
1
Màn múa lân giúp những người con xa quê cảm nhận được hương vị Tết ở quê nhà.
1
Trong ngày cuối cùng của năm con Ngựa, nhiều bà con người Việt tại quận Cam mua hoa bên ngoài chợ vỉa hè vì chợ hoa trước khu Thương xá bị dẹp để trả chỗ cho bãi đỗ xe.
1
Người ta bày bán đủ loại hoa mang hương vị Tết tại chợ vỉa hè như hoa giơn, hoa cúc, hoa lan... để phục vụ bà con Việt kiều.
1
Cũng như mọi năm, các tiểu thương sẽ phục vụ khách cho tới đêm giao thừa. Khung cảnh khu chợ vỉa hè nhộn nhịp ngày cuối năm.
1
Những cành đào khoe sắc là một trong những mặt hàng được nhiều khách lựa chọn.

Hồng Châu

Ảnh: Hồng Châu

Bạn có thể quan tâm