Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ Tết rộn ràng của người Việt tại Australia

Siêu thị Spring Vale tại tiểu bang Victoria, Australia chào xuân Ất Mùi với đầy đủ mặt hàng mang hương vị Việt phục vụ kiều bào mừng Tết cổ truyền.

1
Siêu thị Spring Vale thuộc thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria. Siêu thị gồm nhiều gian hàng chuyên bán đồ phục vụ người Việt Nam và người dân các nước châu Á khác.
1
Siêu thị bày bán các mặt hàng thường dùng trong Tết Nguyên Đán như các loại hoa quả, giỏ quà Tết, phong bao lì xì, vàng mã, mứt...
1
Quầy bán hoa quả, mứt kẹo cho người Việt tại Spring Vale. Thành phố Melbournne là nơi tập trung nhiều người Việt sinh sống.
1
Các loại hoa tươi như cúc, lan cũng được bày bán. Hoa mai, hoa đào giả được nhiều người Việt ở Australia lựa chọn để trang trí nhà cửa trong dịp Tết.
1
Anh Việt, một người Việt Nam tại Melbourne, chia sẻ anh cùng gia đình rất nhớ Tết ở quê hương. Gia đình anh mua bánh chưng, trang trí nhà để đón xuân. Dù người lớn vẫn phải đi làm, trẻ con vẫn phải đi học ở xứ người nhưng gia đình anh vẫn sửa soạn một mâm cỗ Tết để quây quần bên nhau.
1
Với những người lớn tuổi đã sống xa quê hương nhiều năm, đi chợ Tết giúp họ gợi nhớ tới không khí một thời họ đã gắn bó.

1
Nhiều du khách quốc tế nhân dịp này cũng đổ về các khu chợ người Việt để mua sắm hoặc thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt Nam hay chỉ để ngồi bên ly cafe ngắm dòng người tấp nập sắm Tết.

Kiều bào mừng Tết cổ truyền trên khắp thế giới

Cộng đồng người Việt tại Australia, Singapore, Indonesia và nhiều nơi khác trên thế giới tham gia các sự kiện mừng Tết Ất Mùi với nhiều chương trình náo nhiệt.

Đỗ Quyên

Ảnh: Thanh Hiền

Bạn có thể quan tâm