Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ở Đức 40 năm hội nhập và phát triển

Đông đảo bà con Việt kiều tại Đức vừa dự một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước chuyển trong quá trình hội nhập của cộng đồng người Việt ở quốc gia châu Âu sau 40 năm hội nhập.

Lễ hội 40 năm người Việt hội nhập và phát triển tại Cộng hòa Liên bang Đức diễn ra hôm 28/6 ở Đồng Xuân Center hay còn gọi là "chợ" Đồng Xuân, tại đường Herzberg, thủ đô Berlin. Sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt tại quốc gia châu Âu.
Trước khi lễ hội khai mạc, khách tham quan các gian quảng cáo của các doanh nghiệp, quầy trưng bày hình ảnh của người Việt tại Đức. Đặc biệt, một gian trưng bày mang tên "Trường Sa" trưng bày nhiều sách về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Họ giao lưu và thưởng thức ẩm thực tại các quầy bia. Ngoài ra, khu vực vui chơi dành cho trẻ em có nhiều trò hấp dẫn như đu quay, cầu trượt, đệm nhảy.
Lễ hội chính thức khai mạc lúc 15h.
Nhiều khách mời từ Nghị viện Châu Âu và Quốc hội Đức dự lễ hội. GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc cùng Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Hoàng Anh cũng có mặt tại sự kiện. Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam trong việc phát triển mối quan hệ chiến lược Việt Nam - Đức, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn kết cộng đồng, duy trì ngôn ngữ và văn hóa cội nguồn cho các thế hệ sau.
Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm tính dân tộc diễn ra ngay tại sân khấu của lễ hội. 
Màn trình diễn võ thuật truyền thống đầy kịch tính. 
Các em thiếu niên góp vui bằng ca khúc sôi động.
Lễ hội của người Việt tại Đức thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí địa phương.
Lễ hội kết thúc bằng tiết mục múa lân. Màn trình diễn nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khách tới dự. Số người tham gia lễ hội vượt quá 4.000 người như dự kiến của ban tổ chức. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước chuyển trong quá trình hội nhập của cộng đồng người Việt tại Đức. 

Bên trong lớp dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh gốc Việt ở Mỹ

Thầy giáo dùng các giáo cụ trực quan về văn hóa, truyền thống của quê hương trong giờ dạy tiếng Việt để bài giảng thêm sinh động và học sinh nhớ lâu.

Người gốc Việt thắng 81.000 USD khi chơi poker ở Mỹ

Một người đàn ông gốc Việt may mắn vượt qua 219 đối thủ để giành chiến thắng trong giải đấu pocker chuyên nghiệp ở Mỹ dù chơi kiểu bài không thuộc sở trường.

Quang Chí

Bạn có thể quan tâm