Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ở Đông Âu tụ họp tại Nga dự giải tennis

Giải đấu lần thứ bảy của giới banh nỉ người Việt ở Đông Âu sẽ diễn ra trong ngày 30 và 31/5 tại Trung tâm tennis quốc gia Liên bang Nga.

Đây là giải đấu thường niên do Hội Tennis người Việt tại Nga (VITAR) tổ chức. Ngoài 80 hội viên của 12 CLB trực thuộc VITAR, giải còn thu hút rất nhiều tay vợt người Việt đang sinh sống, làm việc tại các nước Đức, Czech, Slovakia, Ba Lan, Ukraine cùng một số gương mặt từ Việt Nam sang.


Các VĐV sẽ tranh tài ở nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ. Riêng nội dung đơn nam và đôi nam phân thành 2 nhóm A và B.

Ngoài tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên tới 6.800 USD (khoảng gần 150 triệu đồng), các tay vợt giành thành tích cao còn nhận được quà là vé máy bay phục vụ trực tiếp việc di chuyển khi kết thúc giải. Nhà vô địch đơn nam nhóm A nhận mức thưởng cao nhất là 700 USD.

Giải tennis của cộng đồng người Việt ở châu Âu ngoài việc tăng cường gắn kết, cùng hướng về quê hương, còn là dịp để quyên góp tiền ủng hộ đồng bào trong nước. Hai giải năm trước, ban tổ chức đã gây quỹ hướng về biển đảo quê hương.

 

N.T

Bạn có thể quan tâm