Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ở Canada mừng xuân Ất Mùi

Hơn 100 kiều bào sinh sống tại thành phố Vancouver háo hức tham dự tiệc tất niên do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tổ chức ngày 7/2 nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngày 7/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, Canada, tổ chức tiệc mừng xuân Ất Mùi tại khách sạn Coast Plaza, trung tâm thành phố Vancouver. Các quan chức địa phương cùng hơn 100 kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Vancouver đã tới dự buổi tiệc tất niên.

Tổng Lãnh sự Trần Quang Dũng phát biểu khai mạc buổi tiệc, điểm lại những thành tựu trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và các bang của Canada trong năm qua. Ông cũng ghi nhận sự đóng góp, giúp đỡ của bà con kiều bào, đồng thời gửi lời chúc Tết đến quan khách nước ngoài, bà con người Việt và du học sinh tại Canada.

Những phụ nữ gốc Việt biểu diễn màn múa nón lá độc đáo. Bà Vân Nguyễn, một khách mời tham gia chương trình, cho biết: “Lần đầu tiên kể từ khi đến Canada sau hơn 10 năm, tôi mới có dịp đón Tết cùng cộng đồng người Việt. Cảm giác thật tuyệt khi tôi có thể hoà chung không khí đón xuân theo đúng phong tục quê nhà. Đây cũng là dịp để chồng và con trai tôi hiểu thêm về văn hoá Việt Nam. Tôi thật sự tự hào", bà Vân Nguyễn chia sẻ.

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Ngân đến từ Thành phố Hồ Chí Mình với màn độc diễn cải lương, đờn ca tài tử độc đáo khiến quan khách trầm trồ không ngớt.

Màn trình diễn áo dài gây ấn tượng đặc biệt với quan khách. Đa phần các bạn trẻ thuộc thế hệ thứ hai sinh ra và lớn lên tại Canada.

Jordan Nguyễn, cậu bé  sinh ra và lớn lên ở Vancouver rất phấn khích đón Tết cùng mọi ngườ
Bé Jordan Nguyễn, sinh tại Vancouver, rất phấn khích khi đón Tết cùng bố mẹ.

Nhiều bà con kiều bào cho biết  tham gia vào buổi tiệc mừng xuân mới giúp họ vơi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

Văn nghệ ẩm thực mang đậm màu sắc dân tộc với bánh chưng, chả giò, nem cuốn đã tạo sự hấp dẫn và thú vị cho các quan chức và khách mời.

Người Việt ở Mỹ trổ tài gói bánh chưng bánh tét

Cộng đồng người Việt tại quận Cam, bang California, thể hiện sự khéo léo qua những chiếc bánh chưng, bánh tét đẹp mắt và đầy đặn trong cuộc thi thường niên mỗi dịp Tết cổ truyền.

Người Việt tại Singapore thi gói bánh mừng Tết cổ truyền

Cộng đồng người Việt tại Singapore vừa tổ chức thi gói bánh chưng tại Đại sứ quán Việt Nam nhân dịp Tết Ất Mùi.

Để chia sẻ cảm xúc và không khí đón Tết của người Việt tại nước ngoài, độc giả vui lòng gửi bài viết, hình ảnh về địa chỉ: nguoiviet.zing@gmail.com

Tố Nga

Bạn có thể quan tâm