Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt mê giải trí nhất châu Á

Thống kê kết quả tìm kiếm từ Google cho thấy trong năm qua, người Việt Nam quan tâm đến các sự kiện giải trí nhiều hơn bất kỳ nước nào khác trong khu vực.

Người Việt thích tìm kiếm hài, phim ca nhạc trên mạng Danh sách các từ khóa được sục sạo nhiều nhất ở Việt Nam năm qua từ Google cho thấy, giải trí là lĩnh vực được quan tâm hơn cả.
9/10 từ khoá được tìm nhiều ở Việt Nam đều là những ca khúc đình đám trong giới trẻ, game show truyền hình hoặc tựa đề các bộ phim. Từ khoá công nghệ duy nhất là How-old.net (trang web đoán tuổi thông qua ảnh chân dung, thực chất cũng chỉ là một công cụ mua vui).
Hong Kong có tỷ lệ gần với Việt Nam khi người dân nước này cũng dành phần lớn thời gian để tìm kiếm những từ khoá liên quan đến giải trí. Tuy nhiên, 2 từ khóa liên quan đến công nghệ là iPhone 6S và How-Old.net chiếm hai vị trí dẫn đầu.
Người dân Singapore hầu như không để ý giải trí. Họ chú ý nhiều đến chính trị - xã hội, công nghệ và thể thao. 
Người dân Malaysia quan tâm đến công nghệ, các vấn đề xã hội và giải trí. Ba lĩnh vực này chiếm tỷ lệ khá cân bằng.
Nhật Bản có kết quả đa dạng nhất, có nhiều lĩnh vực được quan tâm và người dân nước này luôn chủ động tìm kiếm thông tin liên quan đến sức khoẻ.
Là "kinh đô giải trí của châu Á", Hàn Quốc cũng có tỷ lệ tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực này khá cao, nhưng không quá áp đảo. Người dân nước này vẫn quan tâm đến chính trị - xã hội và thể thao.

10 thiết bị di động được tìm nhiều nhất 2015

Ngoài các smartphone, chỉ có Apple Watch, iPad Pro và Surface Pro 4 được người dùng quan tâm nhiều trên Google trong năm qua.



Duy Tín

Bạn có thể quan tâm