Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt lại được ăn thịt bò Pháp sau 18 năm

Quốc vụ khanh Pháp, bà Martine Pinville khẳng định, việc Việt Nam dỡ bỏ lệnh cấm đối với thịt bò Pháp là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi giữa 2 nước.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều muộn 28/7, bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội Pháp, đã thông báo việc Việt Nam chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đối với thịt bò từ nước này. 

Theo bà Martine Pinville, đây là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi, diễn ra vào thời điểm quan trọng trong hợp tác quan hệ song phương Việt - Pháp. Giống như nhiều quốc gia trong khu vực, Việt Nam áp dụng lệnh cấm với thịt Pháp gần 20 năm trước do những lo ngại về dịch bò điên. 

Kể từ 1/5, thịt bò Pháp mới chính thức được nhập khẩu lại vào đất nước hình chữ S. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong khối ASEAN dỡ bỏ lệnh cấm đối với thực phẩm này. 

Quốc vụ khanh Pháp phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội Martine Pinville. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo Đại sứ Jean-Noel Poirier, hiện có tổng cộng 22 doanh nghiệp Pháp có mong muốn xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam. Hồ sơ của 22 doanh nghiệp đã được gửi tới các cơ quan chức năng và đang chờ xem xét. 

Bên cạnh thịt bò, Pháp cũng bày tỏ mong muốn xuất khẩu táo và quả kiwi vào Việt Nam. Đại sứ nước này cho biết, Việt Nam đã cử đoàn đại diện sang Pháp kiểm tra hồ sơ về các trái cây này đầu tháng 7. "Kết quả đạt được rất khả quan",vị này chia sẻ.

"Pháp đã chờ đợi điều này rất lâu rồi. Những điều không phù hợp với quan hệ song phương phải kết thúc", bà Martine nhận định về kết quả cuộc đàm phán giữa Việt Nam và Pháp. Quốc vụ khanh khẳng định, đây là một bước tiến quan trọng trong quan hệ song phương hai nước.

Sau Úc, đến lượt thịt bò Pháp vào Việt Nam

Thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi từ thị trường Pháp đã chính thức được phép nhập về Việt Nam kể từ ngày 1/5.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm