Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tự xưng chủ của 3 cây gỗ khổng lồ đến làm việc với kiểm lâm

Liên quan vụ 3 cây "khủng" được vận chuyển trên quốc lộ bị CSGT bắt giữ, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho biết là có người tự xưng là chủ của 3 cây và đã đến làm việc.

Ngày 3/4, Phòng Thanh tra, pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa làm việc với một người tự xưng là chủ của 3 cây cổ thụ khổng lồ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Tối ngày 2/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được yêu cầu của một người xưng là chủ 3 cây cổ thụ "khủng" và xin được làm việc. Đến 11h ngày 3/4, người này đến làm việc với Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế và trình ra 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây nói trên. 

Mot nguoi tu xung chu 3 cay "khung" anh 1
3 cây cổ thụ "khủng" được hạ tải và được để ở bãi đất trống trên quốc lộ 1. Ảnh: Điền Quang.

Một cán bộ Phòng Thanh tra - Pháp chế cho biết các bộ hồ sơ này đều là bản photocopy, không có giá trị pháp lý nên phòng từ chối tiếp nhận và yêu cầu người này phải cung cấp bản chính trong thời gian sớm nhất mới làm việc. Người này hứa sẽ cung cấp hồ sơ bản chính cho Chi cục kiểm lâm Thừa Thiên - Huế trong thời gian tới.

Trao đổi với Zing.vn, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Cục kiểm lâm Đắk Lắk, cho biết lực lượng kiểm lâm đã xác định các cây khổng lồ trước khi di chuyển có nguồn gốc ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng.

Kiểm lâm Đắk Lắk đã xác định được 1 trong ba cây cổ thụ được vận chuyển trên quốc lộ 1 có nguồn gốc tại vườn nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng).

Ông Chung thừa nhận, gốc gỗ trên là cây đa sộp, có chiều cao 14 m và, đường kính thân 1,3 m. Ông Chung xin phép UBND xã Tam Giang khai thác cây đa này để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội. 

Mot nguoi tu xung chu 3 cay "khung" anh 2
Cây khủng đang được cơ quan chức năng trông giữ chờ chủ cây đến làm việc. Ảnh: Điền Quang.

Trước đó, tối 30/3, 3 xe trên mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng nam - bắc qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) bị CSGT phát hiện.

Theo CSGT Thừa Thiên - Huế, 3 xe chở cây đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Các tài xế khai chở cây cho một công ty TNHH từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. Doanh nghiệp này vừa bị báo chí phản ánh dùng xe đầu kéo chở cây "khủng" cho tướng công an đi qua nhiều trạm CSGT trên quốc lộ 1 gây xôn xao dư luận.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ, tài xế phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới được tiếp tục di chuyển.

Mot nguoi tu xung chu 3 cay "khung" anh 3
Quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), địa điểm CSGT bắt giữ 3 xe đầu kéo chở cây "khủng". Ảnh: Google Maps.

Lộ nguồn gốc cây khổng lồ được di chuyển trên quốc lộ 1

Liên quan vụ 3 cây "khủng" được vận chuyển trên quốc lộ, cơ quan chức năng đã xác định được vị trí các cây này trước đó được trồng ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk.

Chủ xe chở cây cổ thụ khổng lồ bị phạt hơn 80 triệu

CSGT đã xử phạt chủ 3 xe với lỗi chở cây vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.





Điền Quang

Bạn có thể quan tâm