Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tự cấy chip NFC vào tay để lưu trữ tiền ảo Bitcoin

Một doanh nhân người Hà Lan đã nghĩ ra ý tưởng cấy chip NFC vào lòng bàn tay để lưu trữ Bitcoin, một loại tiền tệ ảo được sử dụng khá phổ biến tại các nước phát triển.

Với những người thường giao dịch bằng Bitcoin, họ được khuyến cáo lưu trữ loại tiền ảo này ở một nơi bí mật, chẳng hạn như một chiếc USB được mã hóa hoặc thậm chí in ra giấy. Tất cả các biện pháp đều chung một ý tưởng đó là cách ly "ví" Bitcoin với Internet, tránh bị tin tặc đánh cắp.

Hai chip NFC được cấy ghép vào tay để lưu trữ Bitcoin. Ảnh: ArsTechnica.

Theo lý thuyết này, Martijn Wismeijer - một doanh nhân người Hà Lan - đã nghĩ ra cách lưu trữ ví Bitcoin trong một chip có NFC và cấy nó vào bàn tay của mình. Mỗi khi cần thanh toán hoặc giao dịch, anh này chỉ cần áp bàn tay vào một chiếc smartphone có NFC và ứng dụng mã hóa Bitcoin. 

Ngoài việc giao dịch, Martijn Wismeijer còn thay thế khóa nhà thành loại ổ khóa NFC của Samsung, giúp mở khóa chỉ với một cú chạm tay. Anh này cho biết việc cấy chip đau đớn hơn nhiều so với khi tiêm thuốc, và phải mất một thời gian để cánh tay của anh chấp nhận con chip như một phần của cơ thể.

Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số được nhiều ngân hàng và quốc gia chấp nhận trong thương mại điện tử. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp qua Internet mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. 

Bên cạnh đó, chi phí gửi tiền bằng Bitcoin rẻ hơn nhiều so với tiền tệ thông thường và không phụ thuộc vào số tiền gửi. Do đó, Bitcoin trở nên rất hấp dẫn với những người muốn gửi tiền số lượng lớn. Cũng vì tính năng này, Bitcoin không được chấp nhận tại một số quốc gia vì sợ rửa tiền và các vấn đề an ninh.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm