Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Trung Quốc ùn ùn đổ về thành phố sau Tết

Lượng hành khách ở trạm xe buýt, nhà ga của các thành phố lớn của Trung Quốc tăng trở lại sau Tết âm lịch, bất chấp thời tiết không thuận lợi khi nhiều vùng có mưa và tuyết.

Nhiều hành khách chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển sau Tết khi đợt không khí lạnh đang hình thành từ các khu vực phía bắc, mang theo tuyết và mưa, làm xáo trộn hoạt động đường bộ và hàng không. T

heo Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, khoảng 10,3 triệu chuyến tàu hoạt động hôm 12/2, tăng 8,8 % so với cùng thời điểm năm ngoái. Số lượng chuyến tàu phục vụ hành khách sau dịp Tết âm lịch dự kiến phá kỷ lục năm ngoái. Ảnh: Tân Hoa xã

Hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Nhiệt độ sẽ giảm mạnh xuống mức 14 độ C tại một số khu vực. 

Luồng không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới phần lớn các khu vực ở miền Trung và Đông Trung Quốc trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm 14/2.

Một số nơi nhiệt độ sẽ ở mức 0 độ C.

Theo South China Morning Post, tuyết rơi nhiều nhất tại phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh, khiến 3 đường cao tốc đóng cửa trong sáng 12/2.

Ảnh: Tân Hoa xã

Tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, các ga tàu chật kín người lao động quay trở lại làm việc. Khoảng 500.000 hành khách tới 3 nhà ga ở Bắc Kinh hôm 12/2

. Ảnh: Tân Hoa xã
Hành khách xếp hàng dài tại một ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.

Ảnh: Youth.cn

Ga tàu ở Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc dần đông trở lại.

Tại phía nam, mưa lớn và tuyết buộc giới chức tỉnh Sơn Đông đóng cửa 40 tuyến đường cao tốc, theo Tân Hoa xã. Trong khi đó, tuyến đường liên tỉnh, gồm đường cao tốc Bắc Kinh - Hong Kong - Ma Cao, bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày.

Ảnh: Youth.cn
Hành khách chuẩn bị lên chuyến tàu tại một nhà ga ở tỉnh Giang Tây, ngày 12/2.

Số lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt bắt đầu tăng vào ngày 12/2, với 8,9  triệu chuyến. Con số này tăng 5,6 % so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh: China Daily
Một ga tàu ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây chật kín.

Trong khi đó, đường băng tại sân bay ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh phải đóng cửa trong hai tiếng sáng 12/2 do giới chức lo ngại về độ an toàn khi tuyết rơi nhiều. Ít nhất 90 chuyến bay bị hoãn. Gió giật mạnh khiến các dịch vụ vận chuyển đi và đến Đại Liên, một trong những cảng biển lớn ở đông bắc Trung Quốc, ngừng hoạt động.

Ảnh: Youth.cn

Hơn 10 triệu lượt hành khách dự kiến di chuyển bằng tàu trong ngày 13/2. Đây là mức kỷ lục được ghi nhận trong giai đoạn cao điểm của dịp lễ hội mùa xuân tại Trung Quốc.

Ảnh: Tân Hoa xã
Hai bé trai ngồi trên vali tại phòng chờ tại

trạm xe buýt Jinyang ở Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu ở miền nam của Trung Quốc.

Ảnh: Tân Hoa xã

Tuyết rơi trắng xóa tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh sáng 13/2. Xe ủi tuyết được điều động tới làm việc trên một tuyến đường ở Thẩm Dương khi lượng xe cộ bắt đầu đông trở lại sau một tuần nghỉ lễ. Ảnh: Tân Hoa xã

Người dân mang theo nhiều đồ đạc và lương thực sau khi rời quê lên thành phố. Hai con vịt và một con gà được treo phía sau ôtô trên một tuyến đường cao tốc ở Trung Quốc ngày 13/2. Ảnh:

gmw.cn

Dòng xe di chuyển trên đường cao tốc ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. 

Kỳ nghỉ Tết âm lịch diễn ra từ ngày 7/2 và kết thúc hôm 13/2. Tuy nhiên, người dân Trung Quốc sẽ di chuyển từ các vùng nông thôn tới thành phố lớn cho tới ngày 3/3. Khoảng 2,8 tỷ lượt hành khách di chuyển khắp Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết năm nay.

Ảnh: Youth.cn

Giá lạnh cản trở người Trung Quốc di chuyển sau Tết

Hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Một số nơi nhiệt độ sẽ ở mức 0 độ C.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm